อ่วม! พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านพังเสียหายกว่า 750 หลังคาเรือน

อ่วม! พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านพังเสียหายกว่า 750 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม จังหวัดหนองบัวลำภู พายุฤดูร้อนยังสร้างความเสียหาย ให้พื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย บ้านเรือนเสียหายมากกว่า 750 หลัง ระบบสาธารณูปโภคถูกตัดขาด

ทางด้านผู้ว่าฯหนองบัวลำภูเร่งให้ทุกหน่วยงานเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและทั่วถึง เบื้องต้นมอบผ้าใบคลุมหลังคา จำนวน 8 หลัง คลุมบ้านที่เสียหายก่อนฝนจะตกลงมาซ้ำเติม โดยเฉพาะที่ สุวรรณคูหา หนักที่สุดในรอบ 50 ปี บ้านเรือนคาดว่าจะเสียหายมากกว่า 400 หลังคาเรือน

จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2567 เวลา 16.30 น. จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ (โนนสัง, ศรีบุญเรือง, นากลาง, สุวรรณคูหา) รวม 5 ตำบล 19 หมู่บ้าน มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย บ้านเรือนได้รับผลกระทบมกกว่า 750 หลัง

หลังจากพายุสงบ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 4 อำเภอ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองบัวลำภู ปลัดอำเภอทั้ง 4 อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท ในพื้นที่ อาสาสมัครฯ ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย

ทั้งนี้ สนง.ปภ.หนองบัวลำภู ได้มอบผ้าใบคลุมหลังคา จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในเบื้องต้น จำนวน 8 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ป้องกันความเสียหายจากฝนที่จะตกลงมาในระหว่างวันที่ 3-7 พ.ค.2567 ตามประกาศแจ้งเตือน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ