ตาทวด-ยายทวด เสียชีวิตพร้อมกัน ตั้งโลงไว้เคียงคู่ในวันสุดท้ายของชีวิต

ตาทวด-ยายทวด เสียชีวิตพร้อมกัน ตั้งโลงไว้เคียงคู่ในวันสุดท้ายของชีวิต

วันที่ 3 เม.ย. 67 ที่วัดบ้านกระเพรา หมู่10 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ คุณตาสม อายุ 99 ปี และคุณยายอุดม อายุ 96 ปี ซึ่งลูกหลานและญาติพี่น้อง ได้นำเอาโลงบรรจุร่างของทั้ง 2 คน มาตั้งไว้เคียงคู่เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพพร้อมกัน

นางแฉล้ม อายุ 72 ปี ลูกสาวคนที่2 กล่าวว่า คุณพ่อและคุณแม่ได้แต่งงานกินอยู่ด้วยกัน ครองรักมายาวนานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน ทั้งคู่มีอาชีพทำนา เป็นคนใจเย็น ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง อาจจะมีบ่น ๆ กันบ้างเล็กน้อย

แต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.00 น. คุณแม่ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา จึงนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดบ้านกระเพรา เพื่อรอการฌาปนกิจ แต่คุณพ่อได้ถามลูก ๆ ว่า ที่วัดมีงานอะไรกัน ลูก ๆ ไม่มีใครกล้าบอก เพราะกลัวคุณพ่อจะเสียใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหลุดปากพูดว่า คุณแม่เสียชีวิตแล้ว ทำให้คุณพ่อตกใจและรู้สึกเสียใจอย่างมาก

จากนั้นคุณพ่อก็เดินกลับไปบ้าน และมาเสียชีวิตลงในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 05.00 น. ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างมาก โดยคาดว่าภายหลังจากคุณพ่อทราบว่า คุณแม่ซึ่งเป็นคู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข และไม่เคยจากกันไปไหน ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน ได้มาเสียชีวิตลงแล้ว จึงตรอมใจเพราะรักคุณแม่อย่างมาก ประกอบกับคุณพ่อก็อายุมากแล้ว จึงน่าจะเสียชีวิตเพราะตรอมใจและเพราะโรคชรา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ