สรุปเหตุการณ์ เผยสาเหตุ ตึกถล่ม กลางเมืองสกลนคร

สรุปเหตุการณ์ เผยสาเหตุ ตึกถล่ม กลางเมืองสกลนคร

วันที่ 31 มี.ค.67 จากกรณีเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ บริเวณ ถนนเจริญเมือง ต.ธาตเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเป็นเหตุการณ์ขณะที่ผู้รับเหมาเข้ารื้อถอนอาคารตึกปูนแห่งหนึ่งแล้วอาคารได้ทรุดตัวลงมา โดยมีประชาชนที่อยู่ใกล้ได้ถ่ายคลิปไว้ได้หลังเกิดเหตุการณ์ ซึ่งในคลิปจะเห็นควันจากเศษปูนเศษอิฐฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณสร้างความตื่นตระหนกตกใจต่อผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ จนท.ปภ.สกลนคร นายอำเภอเมืองสกลนคร นายกเทศมนตรีนครสกลนคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันทีหลังรับแจ้ง ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าอาคารดังกล่าวเดิมเป็นที่อาศัย ต่อมาเจ้าของได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้าดำเนินการเข้ามารื้อถอน ซึ่งอาคารดังกล่าวสูง 4 ชั้น แต่ได้ทำการรื้อถอนออกไปแล้ว 2 ชั้น จึงเหลือการรื้อถอนอีก 2 ชั้น

ระหว่างที่กำลังรถแบคโฮสกัดรื้อถอนเกิดอุบัติเหตุทำให้อาคารชั้นที่ 2 พังลงมาแล้ว ผนังบางส่วนของอาคารสไลด์ไปโดนร้านอาหารข้างเคียงได้รับความเสียหายโดยคนนั่งอยู่ในร้านต้องกระโจนหนีตาย เบื้องต้นร้านข้างเคียงซึ่งเป็นร้านขายยำมีอุปกรณ์ไฟฟ้าโต๊ะอาหารและตัวอาหารได้รับผลกระทบซึ่งเคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นทางเจ้าของได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง สาเหตุน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุจนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทั้งนี้ขั้นตอนต่อไปนั้นจะมีการปิดถนนเพื่อนำรถแบคโฮออกจากสถานที่ แล้วให้ สนง.โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสกลนคร เข้ามาประเมินสถานที่เกิดเหตุถึงความปลอดภัยก่อนจะมีการดำเนินการรื้อถอนแล้วเสร็จ ส่วนการดูแลกันระหว่างผู้ได้รับความเสียหายเจ้าของอาคารพร้อมจะรับผิดชอบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ