ผู้ช่วยผู้ใหญ่ขับรถเฉี่ยวชาวบ้านแล้วหนี โดนคู่กรณีไล่ปาขวด ก่อนหายตัวข้ามคืน พบอีกทีเสียชีวิตในสระน้ำ

ผู้ช่วยผู้ใหญ่ขับรถเฉี่ยวชาวบ้านแล้วหนี โดนคู่กรณีไล่ปาขวด ก่อนหายตัวข้ามคืน พบอีกทีเสียชีวิตในสระน้ำ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 มีนาคม พ.ต.ท.พินิจ แก้วศรีทอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เขาคิชฌกูฎ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนสูญหาย คาดอาจจะจมน้ำเสียชีวิต โดยเหตุเกิดพื้นที่หมู่ 5 บ้านตะเคียนทอง ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี หลังพบรถยนต์กระบะจอดอยู่ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุ และมีร่องรอยได้รับความเสียหาย

หลังรับแจ้งต่อมาได้รายงานให้ทาง พ.ต.อ.ศุภกิจ แสงนวกิจ ผกก. สภ.เขาคิชฌกูฎ ได้ทราบ จากนั้นได้พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับ ทีมกู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรี ชุดค้นหาทางน้ำ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นสระน้ำในแปลงปลูกทุเรียน ความกว้างประมาณ 7 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร ระดับความลึก 3 เมตร ต่อมาทางทีมค้นหาทางน้ำ ได้ลงปูพรมดำน้ำค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นสระ ก่อนนำร่างขึ้นมาด้านบน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ต่อมา พ.ต.อ.ศุภกิจ แสงนวกิจ ผกก.สภ.เขาคิชฌกูฎ พร้อมตำรวจสืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยห่างจากสระน้ำจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิต พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบอรนด์ ทะเบียน บล 7718 จันทบุรี จอดอยู่ริมถนนข้างล้งรับซื้อทุเรียน สภาพกระจกมองข้างฝั่งคนขับ มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนเสียหาย และกระจกเปิดทิ้งไว้อยู่ จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของ พ.ต.ท.พินิจ แก้วศรีทอง สารวัตรเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนภดล ศรีษะเกต อายุ 55 ปี ชาว ต.แสลง อ.เมืองจันทบุรี และยังมีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.แสลง อีกด้วย

จากการสอบถาม นาย ฉัตรชัย ศรีษะเกต อายุ 65 ชาว ต.ตะเคียนทอง และยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 67 นายนภดล ได้พาคนที่ลงหุ้นทำทุเรียน มาตัดทุเรียนที่สวน แต่ยังตกลงราคาซื้อขายกันไม่ได้ จึงได้ให้เพื่อนของ นายนภดล กลับไปก่อน

ขณะที่ตนกับนายนภดล ได้นั่งดื่มกันจนถึงเวลาประมาณ 19.30 น. จึงขอตัวแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยยังได้ขี่รถออกมาส่งที่กลางทาง จากนั้นไม่นาน นายนภดลได้โทรมาบอกว่า ขับรถเฉี่ยวชนกับชาวบ้าน และถูกเขวี้ยงของใส่กระจก ตลอดจนถูกคู่กรณีขับไล่ตาม ก่อนสายจะถูกตัดไป ตนได้พยายามโทรกลับ แต่ไม่ยอมรับสาย จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย

ต่อมาได้โทรติดต่อไปยังภรรยา ตลอดจนญาติพี่น้องของ นายนภดล และช่วยกันออกตามหาทั้งคืนแต่ไม่เจอ จนช่วงสายของวันนี้ มาพบรถกระบะจอดอยู่บริเวณล้งซื้อทุเรียน จึงได้ประสานกู้ภัยฯมาช่วยค้นหาทั้งทางบกและทางน้ำ จนมาพบเป็นศพจมในสระน้ำดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.ศุภกิจ ผู้กำกับการ สภ.เขาคิชฌกูฎ เปิดเผยว่า สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ ร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตลอดจนการสอบปากคำพยานแวดล้อม เบื้องต้นคาดว่านายนภดล น่าจะขับรถหลบหนีรถคู่กรณีมาจอดใกล้กับที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินเตลิดหนีเข้ามาในแปลงปลูกทุเรียน ก่อนจะพลัดตกสระน้ำจมเสียชีวิต

ทั้งนี้ ได้ประสานกู้ภัยฯนำร่าง ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเขาคิชกูฏ พร้อมกันนี้จะได้ติดตามคู่กรณี เบื้องต้นทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร มาสอบปากคำเพิ่มเติม ในการสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ