แม่ท้องแก่อั้นไม่ไหว คลอดคาบ้าน

แม่ท้องแก่อั้นไม่ไหว คลอดคาบ้าน

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 67 เกิดเหตุหญิงท้องแก่คลอดลูกก่อนกำหนด ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลทุ่งแสงทอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะอยู่กับลูกสาวอายุ 16 ปี เมื่อเดินทางไปถึงพบหญิงท้องแก่คลอด เพิ่งมาเช่าบ้านอยู่ได้ไม่ถึงเดือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งพาแม่และลูกส่งโรงพยาบาล ล่าสุดปลอดภัยทั้งคู่ โดยลูกชายที่เพิ่งคลอดมีน้ำหนักประมาณ 2,999 กรัม

นางดวงใจ ธนสมบัติ อายุ 32 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ช่วงเช้าวานนี้ 29 มี.ค.67 ปวดท้องคิดว่าแค่ปวดธรรมดา เพราะกำหนดคลอด วันที่ 7 เม.ย. กระทั่งเวลาประมาณ 14:00 น. รู้สึกปวดท้องมากขึ้นจนทนไม่ไหว เหมือนอยากจะเบ่ง ก็เลยเข้าห้องน้ำ แต่จังหวะที่ออกจากห้องน้ำลูกก็คลอดออกมาตรงหน้าห้องน้ำเลย

ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่คิดว่าจะคลอดเองที่บ้าน สามีก็ไม่อยู่มีเพียงลูกสาวคนโตอายุ 16 ปี อยู่ด้วย เพราะสามีก็ออกไปทำงาน หลังจากนั้นจึงรีบโทรบอกคนใกล้บ้านและบอกแฟน กระทั่งมี อสม.เข้ามาดู และกู้ชีพ เข้ามาช่วยเหลือพาส่ง รพ.นางรอง ยอมรับว่าตกใจและตื่นเต้นเพราะไม่คิดว่าจะคลอดลูกเองที่บ้าน แต่ก็ดีใจที่ลูกปลอดภัยและแข็งแรงดี

ด้านนายภานุกร หาญประเทศ อายุ 19 ปี อาสาสมัครการแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลตำบลทุ่งแสงทอง กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งว่ามีคนปวดท้องใกล้คลอด ตอนนั้นยังไม่มีการแจ้งว่าคลอดเด็กออกมาแล้ว จึงพร้อมด้วย นายสวัสดิ์ คะเชนทร อายุ 60 ปี พนักงานขับรถ และนายศิวกร ขานเพราะ อายุ 54 ปี พนักงานการแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลตำบลทุ่งแสงทอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ