ดราม่ารถแห่งานบวช เจอปาเก้าอี้ไล่ เพราะเสียงดังรบกวน

ดราม่ารถแห่งานบวช เจอปาเก้าอี้ไล่ เพราะเสียงดังรบกวน

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ของกลุ่มคนมีปากเสียงทะเลาะกัน ระหว่างเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มผู้ร่วมขบวนแห่นาค ซึ่งในคลิปจะเห็นการปะทะคารมกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะฝ่ายเจ้าภาพงานแห่นาค ได้พูดประกาศผ่านไมค์และเดินเข้าไปต่อว่าเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างถึงหน้าร้านอย่างเผ็ดร้อน

โดยระบุข้อความที่คลิปไว้ว่า สงสารเจ้าภาพนะ..กับงานแค่วันเดียว…มุมของร้านค้า เขาอาจจะไม่ชอบเสียงดัง เหตุมันเลยเกิด พวกผมไปสร้างความสนุกให้เจ้าภาพ ไม่ได้มีเจตนาจะไปรบกวนท่าน แต่ท่านจะเอาเก้าอี้มาปาพวกผม และมายืนชี้นิ้วด่าแบบนี้ไม่ได้นะครับ อยากให้คุณป้าคุยดีๆ กับพวกผมหน่อย พวกผมแค่มาสร้างความสนุกให้กับเจ้าภาพ เจ้าภาพเขาจัดงานแค่วันเดียว ไม่ได้จัดงานแบบนี้ทุกวัน สงสารเจ้าภาพเลย #รถแห่วาเลนไทน์ #นิวนิวแบนด์ #ที่นี่ช่องแคตาคลี อย่าแล้งน้ำใจเลยวิถีงานบุญของคนไทย เดี๋ยวเขาก็แห่ผ่านไปลดความใจแคบลง คิดบวกชีวิตจะได้สดชื่น สาเหตุเกิดจากอะไรคะ ทำไมถึงทำกิริยาแบบนี้ ทางเจ้าของร้านออกมาปาเก้าอี้ใส่นักดนตรี บอกว่าให้เลิกเล่น ถ้าจะเล่นไปเล่นกันที่อื่น ทางเจ้าของร้านเขาไม่ชอบเขาหนวกหูค่ะ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริง ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบต้นฉบับคลิปก่อนจะทราบว่า เจ้าของคลิปดังกล่าวเป็นนักร้องประจำวงดนตรี ฟิวเจอร์แบนด์ ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับการเปิดเผยจากนายมาร์ค อายุ 27 ปี ระบุว่า

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มี.ค.67 วงดนตรีของตนได้รับการว่าจ้างให้ไปร้องนำในขบวนแห่นาค จึงนำรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียงไปร่วมงานแห่ ตามที่ได้รับการว่าจ้าง ซึ่งก็ได้มีการตั้งขบวนแห่จากบ้านงาน เพื่อพานาคไปเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดช่องแค อยู่ห่างไปประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนตนก็ร้องเพลงอยู่บนท้ายรถบรรทุก เพื่อทำหน้าที่สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้มาร่วมขบวนไปตามปกติ แต่เมื่อขบวนกำลังจะผ่านหน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างของคู่กรณี ที่บริเวณวงเวียนช่องแค จู่ๆ มี ผู้หญิงเจ้าของร้าน เดินเข้ามาชี้นิ้วต่อว่าแล้วจึงเดินกลับไปหยิบเก้าอี้พลาสติกมาเขวี้ยงใส่ที่รถเครื่องขยายเสียง จนตนต้องหยุดร้อง และเบาเสียงเพลงทันที

จากนั้นผู้หญิงเจ้าของร้านคนเดิม ยังเดินเข้ามาต่อว่าอีกรอบ บอกให้หยุดและให้ไปส่งเสียงเล่นดนตรีกันที่อื่น เนื่องจากมีคนป่วยเป็นโรคหัวใจ ซึ่งหลังจากที่มีการถูกต่อว่า ทางเจ้าภาพงานแห่ ได้เข้าไปพูดคุยและมีปากเสียงกับผู้หญิงเจ้าของร้านตามที่เห็นในคลิป ก่อนจะมาบอกให้ตน ร้องเพลงต่อไม่ต้องสนใจอะไร เพราะเขารับปากจะรับผิดชอบเอง จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ที่ถูกจ้างงานต่อไปจนถึงวัด

สิ่งที่เขาต่อว่ามา ผมก็เข้าใจนะ แต่ผมอยากให้เขาเข้ามาบอก เข้ามาคุยดีๆ มากกว่า ที่จะเข้ามาชี้หน้าต่อว่า และมาปาของใส่รถ ถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกันเลย แล้วอีกอย่าง ขบวนแห่ก็กำลังจะเคลื่อนผ่านหน้าร้านไปอยู่แล้ว และใช้เวลาไม่นาน ประกอบกับงานแห่งานบวชแบบนี้ ไม่ได้จัดกันทุกวัน เพราะนานๆ จะจัดกันที จึงไม่น่าจะแล้งน้ำใจกันแบบนี้เลย” นายมาร์คกล่าว

พร้อมกับระบุทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากเกิดเรื่องราวขึ้น ก็ทราบข่าวว่าทางเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ได้มีการไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานด้วย แต่ไม่รู้ว่าแจ้งข้อหาอะไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ