วัดผาซ่อนแก้ว แก้ปัญหารองเท้าหายทางเข้า วิหารพระเจ้า 5 พระองค์

วัดผาซ่อนแก้ว แก้ปัญหารองเท้าหายทางเข้า วิหารพระเจ้า 5 พระองค์

จากกรณีรองเท้านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว วัดผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ถอดไว้บริเวณที่ทางวัดจัดไว้ให้ ก่อนเดินเข้าไปเที่ยวชมพื้นที่วิหารพระเจ้า 5 พระองค์ ได้หายไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีวัยรุ่น 2 รายเป็นผู้ขโมยไป ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เขาค้อ ต่อมาวันที่ 11 มี.ค.2567 ผู้ปกครองของนำผู้ก่อเหตุ ซึ่งอายุระหว่าง 14 - 15 ปี 3 คน เข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และนำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ล่าสุดทางคณะกรรมการวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ได้แก้ไขปัญหาโดยการติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวระวังรองเท้าหายเพิ่มขึ้น รวมทั้งนำเอาถุงพลาสติกมาไว้ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่กลัวรองเท้าจะหายใส่และถือติดตัวไปด้วย

และพบว่าบริเวณชั้นวางรองเท้าสำหรับนักท่องเที่ยวมีการติดป้ายระวังรองเท้าหายไว้หลายจุด รวมทั้งเตรียมถุงพลาสติกใส่ไว้ในถังขนาดใหญ่เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่กลัวว่ารองเท้าหายนำไปใส่รองเท้าแล้วถือติดตัวเข้าไปในบริเวณวิหารพระเจ้า 5 พระองค์

นอกจากมาตรการในการป้องกันการถูกขโมยรองเท้า ทางคณะกรรมการวัดยังนำผ้าถุงและผ้าคลุมมาจำหน่ายให้กับสุภาพสตรีที่แต่งกายไม่สุภาพ ได้ใช้นุ่งและคลุมเพื่อที่จะเข้าไปชมด้านในวิหารพระเจ้า 5 พระองค์ โดยราคาจำหน่ายผืนละ 60 และ 100 บาท โดยรายได้ทั้งหมดนำไปมอบให้กับวัดทั้งหมด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ