บิ๊กโจ๊ก พูดแล้ว หลังโดนศาลออกหมายเรียก

บิ๊กโจ๊ก พูดแล้ว หลังโดนศาลออกหมายเรียก

วันที่ 13 มีนาคม ที่ ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน ไปยื่นเรื่องขอออกหมายจับ กลุ่มตำรวจและพลเรือน ซึ่งมีชื่อของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แต่ศาลได้ยกคำร้องเฉพาะรองผบ.ตร. เมื่อวันที่ 12 มีนาคม จากการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีเว็บไซต์พนัน‘BNKMaster’ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาล เตาปูนเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566ว่า ในเรื่องนี้ตนได้มอบให้ทีมทนายความของตนแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคม และตนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมเพราะตนไม่ได้มีความผิด โดยเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) ศาลได้เพิกถอนหมายจับ และก็ไม่ได้มีการออกหมายเรียกใดๆทั้งสิ้น

โดยกระบวนการยุติธรรมต่างๆกำลังทำงานอยู่ ขอยืนยันว่าเชื่อมั่นและจะไม่ก้าวก่ายและเข้าไปแทรกแซง กระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด การทำงานของตนยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และขอเอาเวลามาคิดมาทำงานเพื่อตำรวจเพื่อองค์กรเพื่อพี่น้องประชาชนดีกว่า และในช่วงบ่ายนี้ตนก็จะเดินทางไปเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เพื่อดูแลมาตรการ ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยว ไม่ให้เป็นการป้องกันแบบวัวล้อมคอก

เมื่อถามถึงขั้นตอนทางกฎหมาย หลังจากนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอให้ทีมทนายความเป็นผู้ชี้แจงหากตนพูดจะเป็นการยืดเยื้อ จะไม่ขอลงรายละเอียดใดๆแต่ยังยืนยันชัดเจนว่าการทำงานของตนเอง การปราบปรามจับกุมที่ผ่านมาไม่เกี่ยวข้องพัวพันกับเว็บพนันออนไลน์ใดๆ

เมื่อถามกรณีคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ให้ ทุกฝ่ายยุติการให้ข่าวเพื่อไม่ให้เป็นการโต้แย้งการภายในองค์กร เมื่อฝ่ายหนึ่งยุติในเรื่องคดีแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันไม่กังวล เพราะเชื่อมั่นและศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ก็มีมติรับคดีดังกล่าวไปแล้ว ทุกอย่างดำเนินการตามกระบวนการตนมีหน้าที่ทำงานให้ประชาชนและพี่น้องตำรวจ จะเห็นได้ว่าวันนี้ตำรวจทำงานอย่างหนักหน่วง ตนที่ทำทุกวันนี้คือการให้ขวัญกำลังใจ ขอเอาเวลาและสมองมาคิดเรื่องงาน

เมื่อถามถึงความเชื่อมโยงของคดีเว็บไซต์พนันเครือข่ายมินนี่และ BNKMaster พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ตนไม่อยากอธิบายแต่ขอให้เป็นหน้าที่ของทนายความ

ส่วนในกรณีที่ทนายความอธิบายว่าพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจในการออกหมายเรียกนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าให้เป็นหน้าที่ของทนายความในการอธิบายและขอให้กระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่ต่อไป ถ้าตนยังไม่ได้รับความยุติธรรมตนจะนำความยุติธรรมให้ประชาชนได้อย่างไร

เมื่อถามย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ยืนยันว่าขอไม่ตอบคำถามประเด็นนี้ ส่วนเรื่องแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไป อย่างนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีผู้ต้องหาอีก 4 ราย ที่เป็นนายตำรวจ 3 รายและพลเรือนอีก 1 รายเมื่อถามว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาหรือรู้จักกันมาก่อนหรือไม่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าวยังไม่ได้ดูเอกสารรายละเอียดทั้งหมดเนื่องจากเมื่อวานนี้ มีผู้โทรเข้ามาหาเป็นจำนวนมากแต่ไม่ได้รับสายใครเลยจึงไม่ทราบถึงรายชื่อของบุคคลที่เหลืออยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ