ยายวัย 74 กระโดดน้ำหนีไฟไหม้ แต่น้ำตื้น เสียชีวิตสลด

ยายวัย 74 กระโดดน้ำหนีไฟไหม้ แต่น้ำตื้น เสียชีวิตสลด

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ร.ต.อ.วิเชียร อินทร์จันทร์ รองสว.สอบสวน สน.บุปผาราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอิสระภาพ 26 ถนนเทศบาลสาย 2 แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรีบรุดไปในที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร และรถดับเพลิงจากกองทัพเรือ อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยธนบุรีไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ในชุมชมวัดบุปผาราม ซึ่งอยู่ห่างจากสน.บุปผาราม ประมาณ 100 เมตร และมีทางเดินเข้าไปยังจุดเกิดเหตุกว้างเพียง 1.20 เมตร มีบ้านเรือนประชาชนซึ่งทำจากไม้ปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายยางเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พร้อมเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้ที่พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 15 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนางประไพ อายุ 74 ปี เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย หญิง 2 ราย ชาย 6 ราย มีบาดแผลถูกไฟไหม้และสำลักควันไฟ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นจากบ้านเช่าไม่มีเลขที่ภายในชุมชน แล้วแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า ส่วนนางประไพ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง และอยู่บ้านเพียงลำพัง เกิดตกใจวิ่งหนีโดยไม่รู้ทิศทาง เพราะกลุ่มควันหนาจนมองไม่เห็นทาง จนกระทั่งวิ่งตกลงไปในบ่อน้ำตื้นเพียง 50 ซ.ม. ไม่สามารถไปต่อได้สำลักควัน และหัวใจวายเนื่องจากนางประไพป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ