เกาะส่วนตัวที่หนุ่มประกาศขาย 200 ล้าน เป็นของรัฐบาล

เกาะส่วนตัวที่หนุ่มประกาศขาย 200 ล้าน เป็นของรัฐบาล

จากกรณีผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า kritsada sunyadee ประกาศขายที่ดินเกาะส่วนตัว ใน จังหวัด เกาะสอง ประเทศพม่า เนื้อที่ประมาณ 500 เอเคอร์ หรือประมาณ 1265 ไร่ ในราคา 200 ล้านบาท โดยระบุว่าที่ดินดังกล่าวเป็นเกาะส่วนตัว มีแหล่งน้ำจืดใช้ได้ตลอดทั้งปี ห่างจากเกาะสอง นั่งเรือสปีดโบ๊ตใช้เวลาประมาณ 1 ชม ห่างจากเกาะหัว ใจมรกต นั่งเรือสปีดโบ๊ตใช้เวลาประมาณ 30 นาที อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการโพสต์ดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้าไปกดถูกใจ แชร์ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ในประเด็นที่ว่าการซื้อขายเกาะส่วนตัวทำได้จริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายธีรพล ชลิศราพงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยประธานหอการค้าจังหวัดระนอง ระบุว่า พื้นที่ที่เป็นเกาะของฝั่งประเทศ เมียนมา มีมากกว่า 800 เกาะ ทุกเกาะเป็นของรัฐบาล แต่ก็จะเปิดให้เอกชนเข้าไปสัมปทานเพื่อเป็นการการดึงดูดให้ต่างชาติมาลงทุนในประเทศเมียนมา ในรูปแบบของการท่องเที่ยว แต่สัญญาการเช่าจะมีระยะเวลาไม่เกิน 30 ถึง 50 ปี เมื่อครบกำหนดระยะเวลาเช่าดังกล่าวแล้ว ผู้เช่าและรัฐบาลเมียนมาอาจจะตกลงต่อระยะเวลาการให้เช่าต่อไปอีกได้ นับตั้งแต่วันที่ตกลงกัน แต่ต้องทำเป็นหนังสือ หรือทำธุรกิจผ่านนอมินี และให้ต่างชาตินำเงินลงทุนมาร่วมลงทุนโดยให้คนสัญชาติเมียนมาถือหุ้นเกินกึ่งหนึ่ง

ส่วนประเด็นที่มีการโพสต์ขายที่ดินบนเกาะนั้น ต้องดูว่าผู้โพสต์ เป็นผู้ที่ได้รับสัมปทานบนเกาะนั้นจากรัฐบาลเมียนมรหรือไม่ หรือเป็นนายหน้าโพสต์หาผู้ร่วมทุน หรือมาท่องเที่ยวถ่ายภาพและแค่โพสต์เล่นๆ เท่านั้น ประธานหอกาค้าระนอง กล่าวในที่สุด

ที่มา mgronline

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ