รวบ ผอ.โรงเรียน ขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2.4 ล้านเม็ด

รวบ ผอ.โรงเรียน ขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2.4 ล้านเม็ด

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปส. กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส. ร่วมกับ. กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ได้ร่วมกัน จับกุมขบวนการยาเสพติด โดยมี พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผกก.1 บก.สกส. หัวหน้าชุดจับกุม พร้อมกำลังตำรวจ กก.1 บก.สกส.บช.ปส.ได้สนธิร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย ขบวนการขนยาบ้า จากทางภาคอีสานลำเลียงมาส่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

หลังจากการสอบสวน ทราบชื่อต่อมา คือ.1. นายเกรียงศักดิ์ ซึ่งมี ตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการชำนาญพิเศษโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง จริง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อายุ 46 ปี ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 2. คือ นายพชร ที่อยู่ 26 หมู่ 16 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อายุ 31 ปี พร้อมของกลางจำนวน 3 รายการประกอบด้วย

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 6 กระสอบ กระสอบละ 400,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 2,400,000 เม็ด ( ซุกซ่อนภายในกระบะบรรทุก มีหลังคา หมายเลขทะเบียน 2 ฒช 1685 กทม.)

2.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ Honda สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆบ 6994 กรุงเทพมหานคร (รถนำ/สำรวจเส้นทาง)

3. รถยนต์ กระบะแบบมีหลังคา หมายเลขทะเบียน 2ฒช 1685 กรุงเทพมหานคร (รถที่ใช้ในการซุกซ่อนลำเลียงยาเสพติด )

ล่าสุดวันนี้ 3 มีนาคม จากการสอบสวน พฤติการณ์ในการจับกุม โดยก่อนเกิดเหตุ ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. รับแจ้งจากสายลับจะมีกลุ่มบุคคลซึ่งมีเบาะแส พฤติการณ์ ลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ทางภาคอีสาน จ.สกลนคร และจะนำมาส่งให้ลูกค้าตามสั่งการของผู้ว่าจ้างในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะใช้รถยนต์กระบะหมายเลข 2 ฒช 1685 กรุงเทพมหานคร ในการซุกซ่อนลำเลียงยาเสพติด และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ Honda สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆบ 6994 กรุงเทพมหานคร เป็นรถนำสำรวจเส้นทาง

ต่อมา ตำรวจชุดปฏิบัติการ ได้ออกติดตามรถยนต์เป้าหมายทั้ง 2 คัน จนถึงมามุ่งหน้า จ.สุพรรณบุรี และติดตามรถเป้าหมายมาจนถึงบริเวณลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า โรบินสัน จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะติดตามจับกุมผู้ต้องหารู้ตัวว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจึงได้ขับรถหลบหนี ซึ่งน่าจะไหวตัวทัน จึงได้ขับวนอยู่ภายในเมืองสุพรรณบุรี

จากนั้นขับรถหลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่ 99/9 หมู่ 2 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี รถได้ไปติดโขดคันดินไม่สามารถขับต่อไปได้ผู้ขับขี่ได้ลงรถหลบหนีไป ตำรวจจึงได้ออกติดตาม พร้อมประสานกำลังตำรวจในพื้นที่เข้าร่วมการจับกุม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ