โจรกลับใจ! ทิ้งรถมอเตอร์ไซค์ที่ขโมย พร้อมจดหมายสุดเศร้า

โจรกลับใจ! ทิ้งรถมอเตอร์ไซค์ที่ขโมย พร้อมจดหมายสุดเศร้า

วันที่ 2 มี.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ออกตรวจพื้นใน ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจอรถมอเตอร์ไซค์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดซุกอยู่ในป่า จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ เป็นรถที่ถูกขโมยจากบริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบใต้เบาะพบกระดาษหนึ่งแผ่นใบพับอยู่ มีข้อความที่เขียนข้อความว่า ผมขอโทษเจ้าของรถด้วยครับ ผมคิดเท่าไม่ถึงการณ์ ผมแค่อยากเอาเงินมาให้ลูก ลูกผมป่วยครับ ยกโทษให้ผมด้วยครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ ขอโทษครับ

เบื้องต้นได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ แล้วติดต่อเจ้าของให้มารับคืน ซึ่งเจ้าของรถก็ยิ้มออกพร้อมยกมือไหว้ ขอบคุณตำรวจด้วยความดีใจ ซึ่งเจ้าของรถ บอกว่า ในวันเกิดเหตุเป็นความสะเพร่าของเพื่อนที่ยืมรถมอเตอร์ไซค์ไปแล้วลืมดึงกุญแจออกจึงถูกขโมย

ทาง ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุด ป.พิเศษ สภ.บางละมุง บอกว่า จากการตรวจสอบเหตุขโมยครั้งนี้ พบว่าก่อนเกิดเหตุมีชายต้องสงสัย ขี่รถวนเข้ามาใกล้ๆจุดเกิดเหตุ ตำรวจเชื่อว่าน่าจะมาทำหน้าที่เป็นสเก๊าท์สอดแนมรถเป้าหมาย ซึ่งทางตำรวจพบว่าแก๊งดังกล่าวทำงานกันเป็นทีม หลังจากนั้นตำรวจได้ตามล่าอย่างต่อเนื่อง เลยทำให้คนร้ายกลัวเลยเอารถมาคืน และมีการจัดฉากเขียนจดหมายแต่งเรื่องให้หวังให้ตำรวจและเจ้าของรถเห็นใจ แต่การกระทำและหลักฐานที่พบยังไงก็ผิดกฎหมาย เบื้องต้น ตำรวจรู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการติดตามไล่ล่ามาดำเนินคดี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ