มรณภาพแล้ว เจ้าอาวาสผู้ใจบุญ ถูกทำร้ายในกุฏิ ชาวบ้านเศร้าวอนจำคนร้ายให้ได้

มรณภาพแล้ว เจ้าอาวาสผู้ใจบุญ ถูกทำร้ายในกุฏิ ชาวบ้านเศร้าวอนจำคนร้ายให้ได้

เมื่อเช้าวันที่ 2 มีนาคม 2567 นายทักษิณ บุญเตรียม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ่สนแม่กุใต้ หมู่ที่6 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากรองเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 ว่า เกิดเหตุเจ้าอาวาส ถูกทำร้ายเสียชีวิตในกุฏิวัดเมื่อคืนที่ผ่านมาจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. แม่สอดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังจากรับแจ้งพันตำรวจโทเอกพล จินดาทจักร รองผกก.สส.สภ.แม่สอด พร้อมด้วยร้อยเวร กับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ รุดไปยังที่เกิดเหตุพบศพพระครู บัญฑิตศาสนคูณ เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ นอนเสียชีวิตภายในกุฏิ อายุ 65 ปี สภาพศพนอนตะแคงขวา บริเวณศีรษะถูกทุบจนเลือดนองพื้น ข้างศพเจ้าหน้าพบก้อนอิฐ 1 ก้อน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่สอดทำการชันสูตรพลิกศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น มีชาวบ้านจำนวนมาก และญาติของเจ้าเอาวาสไปยังที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะญาติเจ้าอาวาสแสดงความเศร้าโศกร้องไห้ออกมา และขอเข้าไปดูศพ ส่วนชาวบ้านต่างสาปแช่งคนร้าย และขอให้ตำรวจนำติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ และอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแล้ว ให้นำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ ที่ได้สอบถามพระ เณร ในวัดทราบว่า เจ้าอาวาสเป็นคนใจดีมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนต่างด้าว ที่ยากไร้ นำมาดูแลตั้งแต่เด็ก และบวชในวัด รวมทั้งเป็นที่นับถือของคณะศรัทธาวัด โดยจำวัดนี้มานานกว่า 20 ปีส่วนคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นคนใกล้ชิด และระหว่างเกิดเหตุไม่มีสุนัขที่เลี้ยงไว้หลายตัวในวัดเห่าไล่คน ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบ แต่น่าจะเกี่ยวข้องกันการประสงค์ต่อทรัพย์สิน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำพระเณร และฆราวาสในวัดไปสอบปากที่สภ.แม่สอด คาดว่า น่าจะติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ตาก รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ