ผัวเมียฝรั่ง ไหว้สวย ลั่น สำนึกผิด ขอโทษที่ทำร้าย คุณหมอ

ผัวเมียฝรั่ง ไหว้สวย ลั่น สำนึกผิด ขอโทษที่ทำร้าย คุณหมอ

จากกรณีชายชาวต่างชาติ ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง หลังไปนั่งริมชายหาด บริเวณวิลลาหรู ที่จ.ภูเก็ต จนเกิดเป็นประเด็นร้อนแรงตามมา ล่าสุดเช้าวันนี้ เพจ ภูเก็ตไทม์ ได้ไลฟ์การแถลงข่าว หลัง ชายชาวต่างชาติและภรรยาชาวไทย ได้มาร่วมแถลงข่าวขอโทษ โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ ผู้บังคับการจังหวัดภูเก็ต ร่วมในการแถลงด้วย

ชายชาวต่างชาติ ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอโทษชาวไทยทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่าตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่ผ่านมาตนรักเมืองไทยมาก และสนับสนุนชาวไทยทุกคน แม้ตนเป็นชาวสวิตเซอแลนด์ แต่ ณ ปัจจุบัน ตนมองว่าเมืองไทยคือบ้านของตน ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ตนแสดงอารมณ์ไปแบบนั้น เพราะที่ผ่านมามีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของตนทุกๆ สัปดาห์ อย่างกรณีล่าสุดก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน 7-8 คน บุกรุกเข้ามาในสนามหญ้า ในสระว่ายน้ำภายในวิลลาของตัวเอง เป็นพื้นที่ส่วนตัวของตนและภรรยา หวั่นเรื่องความปลอดภัยของตัวเองและภรรยา เมื่อเกิดเหตุการณ์ของคุณหมอเข้ามาอีก ก็เลยทำให้ตนแสดงอารมณ์รุนแรงกว่าปกติ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ตนไม่ได้ขอโทษคุณหมอตั้งแต่แรก เพราะตนรู้สึกโกรธ มองว่าเป็นการบุกรุกที่ส่วนตัวหลายครั้งแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดเหยียดว่าเป็นแค่คนไทยพื้นถิ่น ไม่ได้พูดเลย

ส่วนภรรยาชาวไทย บอกว่า ตนเข้าใจว่ากลุ่มของคุณหมอ เป็นกลุ่มชาวจีนเดิมที่เคยบุกรุกเข้ามา ยอมรับว่าพูดอะไรไปหลายอย่างด้วยความโกรธ แต่ไม่ได้มีการขู่ว่าจะยิงอะไรต่างๆ แต่การข่มขู่ว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่ ก็รู้จักตำรวจที่เรียกว่า ท่าน รองฯ ท่านหนึ่งจริงๆ จริง แต่ที่พูดไปด้วยความโมโห และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร

ส่วนประเด็นว่า พูดหรือไม่ว่า คนไทยขอโทษต่างชาติได้ แต่ต่างชาติขอโทษคนไทยไม่ได้ จำไม่ได้จริงๆว่าพูดหรือไม่ เบลอๆ เพราะถูกปลุกขึ้นมากลางดึก

ภรรยาชาวไทยยังบอกว่า ตอนนี้เรายอมรับว่ารู้สึกผิดมากๆ และยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง กราบขอโทษคุณหมอสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนั้นเราทั้งโกรธและกลัว และไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ จะให้ตนรับผิดชอบยังไงก็ยอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ