หนุ่มเศร้า แม่บ่นอากาศร้อน ขอลงไปงมหอย ก่อนจมหายเสียชีวิต

หนุ่มเศร้า แม่บ่นอากาศร้อน ขอลงไปงมหอย ก่อนจมหายเสียชีวิต

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุ คนจมน้ำเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ , แพทย์เวร รพ.บุรีรัมย์ , หน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุ อยู่ในบริเวณ ลำห้วยปอ บ้านม่วงเหนือ หมู่ที่ 2 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ริมถนนสายบุรีรัมย์-ลำปลายมาศ พบชาวบ้านกำลังมุงดูร่างของ นางแอ๊ด ชัยรัมย์ อายุ 67 ปี ชาวหมู่ 2 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เพื่อนบ้านได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากลำห้วย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลจากการถูกทำร้าย ก่อนจะนำร่างส่งตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่ รพ.บุรีรัมย์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สอบถาม นายประวิทย์ อักษรณรงค์ อายุ 46 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองกับเพื่อนบ้าน 5 คน ตั้งใจจะมาหาปลาในลำห้วย (ภาษาถิ่น - รื้อ‘เยาะ’) และแม่ของตนได้ร้องขอว่าอยากจะไปด้วย หลังจากบ่นว่าอยู่บ้านอากาศมันร้อน อยากจะไปหานอนอยู่ในที่เย็นๆ และจะหางมหอยมาประกอบอาหารรับประทานด้วย ตนจึงยอมให้แม่นั่งรถซาเล้งมาด้วย

โดยแม่ลงงมหอยบริเวณริมตลิ่ง ซึ่งนำเอาหม้อมาใช้เป็นภาชนะใส่หอย เอาเชือกผูกกับหูหม้อ อีกฝั่งผูกไว้กับเอว เพื่อไม่ให้หม้อลอยไปไกล ส่วนพวกตนนำอ้วนล้อมเยาะเอาไว้ ก่อนจะทำการรื้อเอาเศษกิ่งไม้ออกเพื่อจะทอดแห ระหว่างนั้นแม่ก็ได้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งของลำห้วยเพื่องมหอย ซึ่งตนก็จะหันไปดูแม่เป็นระยะๆ

ขณะที่กำลังจะทอดแห่ ได้หันไปดูแม่อีกครั้ง แต่ไม่พบตัว เห็นแต่หมวกลอยอยู่ริมตลิ่ง คิดว่าแม่น่าจะจมน้ำ จึงรีบชวนเพื่อนให้ไปช่วยกันงมหาแม่ ในบริเวณที่พบหมวกลอยอยู่ และได้งมดูบริเวณกลางลำห้วย ก็พบร่างของแม่จมอยู่กลางลำห้วย จึงรีบพากันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัย ให้มาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุที่แม่จมน้ำ คาดว่าหม้อที่นำมาใส่หอยเกิดพลิกคว่ำจมน้ำลง จึงทำให้เกิดแรงฉุดดึงให้แม่จมน้ำลงไปกับหม้อ

ด้าน นายบุญธรรม สังคโห อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านที่มาหอดแหหาปลาด้วยกันกับลูกผู้เสียชีวิต ระบุว่า นางแอ๊ดผู้เสียชีวิตเดินทางมากับลูกชาย บอกว่าอยากมาเล่นที่ลำห้วย เพราะอากาศเย็นสบายดี และอยากงมหาหอยเพื่อนำไปประกอบอาหารด้วย ก่อนจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งนายบุญธรรมระบุเหตุการณ์ตรงกันกับนายประวิทย์ ลูกชายของผู้ตาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ