สาวโพสต์เตือนคนไทย เกาหลี 2019 ไม่ได้ผ่านง่ายๆ มีคนยืนยันก็ช่วยไม่ได้

สาวโพสต์เตือนคนไทย เกาหลี 2019 ไม่ได้ผ่านง่ายๆ มีคนยืนยันก็ช่วยไม่ได้

เป็นเรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่มาโพสต์เตือนสำหรับคนที่อยากจะไปเกาหลี ไม่ว่าจะไปเที่ยวไปทำงาน หรือมีแฟนอยู่ที่นั่น โดยเธอบอกว่าเกาหลีตอนนี้เข้ายากมาก ส่วนมากไปถึงแล้วไม่ผ่าน ตม เมื่อวันที่ 28 พฤศติกายน มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่า Pspn Peach ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แจ้งข่าวสารวันนี้เลยค่ะตม เข้าเกาหลีมีคนยืนยันก็ช่วยไม่ได้ มาอยู่นานเกินก็ไม่ได้รูปจริงของวันนี้เลยค่ะ เนื่องจากเพื่อนมาจากไทย นางตั้งใจมางานวันเกิดเจ้าของโพสต์ เลยมาที่อินชอลมาจากไทยออกจาสนามบินไม่ได้เพราะว่าติดตม เพื่อนมีเอกสารครบทั้งหมดสามารถตอบได้ว่ามาทำอะไรมีคนเกาหลีพร้อมจะเซ็นรับรอง ให้เพราะเป็นแฟนกันจะแต่งงานกันปีหน้า ต้องบอกก่อนว่าเพื่อนยังไม่จดทะเบียนสมรสนะคะ

ที่พีคสุดคือ ตม ถามว่าทำไมมาบ่อยขนาดนี้มาทำงานหรอแต่เพื่อนก็ยังยืนยันว่าไม่ได้มาทำงานมาเที่ยวกับแฟนที่โซล บ้านแฟนอยู่เขตปูซานตม ตอบว่าไม่ให้ผ่านค่ะและไม่โทรด้วยจ้าไม่โทรแฟนเกาหลีพร้อมยึดโทรศัพท์ตอนเข้าห้องเย็นห้ามดูว่าจองโรงแรมอะไร ไปเที่ยวไหนต้องจำให้ได้ เพื่อนตอบได้หมดค่ะแต่ก็ยังยืนยันไม่ให้เข้า และยังมาบอกเพื่อนเราอีกว่า ขอโทษฉันสิขอโทษด้วยความจริงใจว่าเธอโกหกเธอมาทำงานไม่ได้มาหาแฟน

เพื่อนเรางงไปอีกค่ะ ทำไมต้องขอโทษ ตม พูดจบก็ให้เพื่อนไปรอซื้อตั๋วเครื่องบินกลับ กระนั้นยังไม่พอค่ะพอซื้อตั๋วการบินไทยกลับ ตีเป็นเงินไทยเพื่อที่จะให้กลับวันนี้ก็ 489000 วอน พอบอกตมนางบอกว่าคนละเทอมินอล ไม่ให้ไป ให้ทิ้งตั๋วแล้วซื้อใหม่ อีก350000วอน คืองงมากเหนื่อยในความตม ตอนนี้เพื่อนรอขึ้นเครื่องกลับบ้าน โดยหมดเงินไปกับค่าตั๋วกลับ เกือบ800000 วอน แฟนเพื่อนทำทุกอย่างเพื่อจะให้เพื่อนเข้ามาก็ไม่สามารถช่วยได้เพราะตม คิดแบบไหนตัดสินแบบไหนก็ตามนั้น ยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเป็นเพื่อนเจ้าของโพสเอง ต่อไปนี้เข้าออกเกาหลีมีคนยืนยันก้เข้าไม่ได้จ้า อยากมาก็แต่งงานโน่นจ่ะพี่ตม เค้าบอก อยากจะมาอยู่กับผัวก้ไม่ได้นะคะ ขอวีซ่าเท่านั้นถึงจะรอด ฝากเตือนคนอื่นๆด้วยนะคะ นี้คือความจริงของวันนี้ ใครอยู่ก็สู้ต่อไปค่ะ

ภาพจาก Pspn Peach

ภาพจาก Pspn Peach

ภาพจาก Pspn Peach

ภาพจาก Pspn Peach

ภาพจาก Pspn Peach

ภาพจาก Pspn Peach

ภาพจาก Pspn Peach

โพสต์ดังกล่าว

สำหรับใครจะไปเกาหลี ก็ทำให้ถูกต้องนะคะ จะได้ไม่ลำบาก อีกอย่างมีคนหลบหนีเข้าไปทำงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ตม ต้องเข้ามากขึ้น

ขอบคุณPspn Peach

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ