มรณภาพแล้ว พระนักเทศน์วัดดัง ขอแสดงความอาลัย

มรณภาพแล้ว พระนักเทศน์วัดดัง ขอแสดงความอาลัย

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2569 เมื่อเวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.มะเริง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบพระภิกษุ 1 รูป ลักษณะใช้ผ้าสีเหลืองผูกคอกับขื่อหลังคา ภายในห้องน้ำกุฏิกลางป่า หลังวัดบ้านกระทอน ต.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 รุดไปตรวจสอบ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ พระวินัย ศรีสูงเนิน หรือพระพจน์ อายุ 71 ปี พรรษา 32 เป็นพระลูกวัดบ้านกระทอน ตรวจสอบสภาพศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใด ลิ้นจุกปาก โดยใช้ผ้าเช็ดตัวผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องน้ำกุฏิ จนท.ชันสูตรพลิกศพ ก่อนส่งศพไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

นายประชุม นวมสุวรรณ ลูกศิษย์คอยเดินตามพระเวลาบิณฑบาตตอนเช้า และมาพบศพคนแรก เปิดเผยว่า หลังจากที่พระรูปอื่นกลับจากบิณฑบาตกลับมาที่วัด แต่ช่วงเช้าติดต่อหลวงตาไม่ได้ โทรศัพท์ก็ไม่รับสาย จึงเดินมาเรียกที่หน้ากุฎิ ไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงได้เดินขึ้นไปบนกุฎิชะเง้อมอง ตอนแรดเมหือนหลวงตายืนหันหลังอยู่ในห้องน้ำ เมื่อสังเกตุดีๆ ก็พบว่าหลวงตาผูกคอตายแล้ว ตนตกใจมากวิ่งเสียงหลงไปเรียกชาวบ้านที่อยู่ในศาลาให้มาดู ซึ่งปกติหลวงตาไม่ค่อยพูดคุยกับใคร ไม่เคยเล่าถึงปัญหาความเครียดต่างๆให้ฟัง จึงไม่ทราบสาเหตุของการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้

หลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้พากันมาภายในวัดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลวงตาเป็นพระนักเทศน์ เป็นที่รู้จักของชาวบ้านใน ต.มะเริง โดยตำรวจจะได้เชิญญาติใกล้ชิดของหลวงตา มาทำการสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ