แม่ปล่อยโฮ กลางสถานีรถไฟฟ้า เพราะไม่กล้าร้องที่บ้าน

แม่ปล่อยโฮ กลางสถานีรถไฟฟ้า เพราะไม่กล้าร้องที่บ้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวชีวิตของสาวรายหนึ่ง เป็นชาวเมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ในช่วงหัวค่ำของวันหนึ่ง หลังเลิกงานเธอก็มานั่งตรงสถานีพร้อมกับหัวใจที่อ่อนล้า ก้มลงร้อง อย่างสะอึกสะอื้น พอดีมีเจ้าหน้ารถไฟฟ้าใต้ดินคนหนึ่งเดินมาเห็น จึงเข้าไปสอบถามแต่เธอก็ดูเหมือนจะไม่อยากพูดออกมา

กระทั่งเจ้าหน้าที่ใช้มือลูบหัวเธอเบาๆด้วยความเป็นห่วงเป็นใย เธอจึงค่อยๆปลดปล่อยความรู้สึกออกมาแล้วยอมพูดคุยและระบายความรู้สึกอัดอั้นในใจออกมา โดยเธอยิ่งร้องไห้ เสียงดังมากขึ้น พร้อมกับจับมือเจ้าหน้าที่ไว้แน่น เธอเล่าว่า ตนเองต้องทำงานหนักทำโอทีติดต่อกัน 1 เดือนเต็มไม่ได้พักผ่อนเลย และในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเดือนนี้ที่จะทำโอที ทำให้เธอรู้สึก เสียทิศทาง ไม่รู้ว่าจะทำอะไรอย่างไงต่อไปดีและไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เพราะหากกลับบ้านไป ร้อง ลูกสาวก็คงจะตกใจมากแน่ๆ จึงต้องมานั่งร้องที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งนี้

เธอเล่าอีกว่า รู้สึกเครียดมาก ไม่รู้จะหันหน้าไปคุยกับใคร ได้แต่เก็บมันไว้ในใจคนเดียวจนทำให้ตนเองเครียดยิ่งขึ้น โดยเจ้าหน้าที่นั่งฟังเธอระบายจนจบและรอให้เธอเริ่มควบคุมสติได้แล้วก็ค่อยๆเดินพาเธอออกจากสถานี ก่อนจะจากกันเธอยังจับมือเจ้าหน้าที่ไว้แน่นพร้อมกับกล่าวคำขอบคุณ และถามว่า หนูมีแฟนหรือยัง รู้สึกชอบนิสัยของเธอมาก เลยอยากจะแนะนำญาติให้รู้จัก และหวังอยากจะให้เจ้าหน้าที่สาวคนนี้แต่งเข้าบ้านของตนเอง

หลายครั้งคนเราเหนื่อยกับภาระหน้าที่ หวังว่า เราจะมีเวลาให้กับตนเองบ้างหาเพื่อนพูดคุย หางานอดิเรกที่ชอบเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดภายในจิตใจและคนรอบข้างก็ควรสังเกตคนในครอบครัวตนเองด้วย หวังว่าผู้หญิงคนนี้จะมีกำลังใจเดินหน้าต่อสู้กับชีวิต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก tvbs

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ