เสียชีวิตแล้ว นายพิทยา อดีต ผช.ผญบ. ปลิดชีพตัวเอง ในคืนวันวาเลนไทน์

เสียชีวิตแล้ว นายพิทยา อดีต ผช.ผญบ. ปลิดชีพตัวเอง ในคืนวันวาเลนไทน์

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.เอกภูมิ พลศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันทรารมย์ ได้รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณกลางทุ่งนา ทางด้านทิศตะวันตกหมู่บ้านโนนเปือย หมู่ที่ 7 ต.จาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรารมย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.กันทรารมย์

ที่เกิดเหตุ เป็นกระท่อมปลายนา ข้างโรงเก็บฟางติดกับคอกวัว พบร่างนายพิทยา ศรีรักษา อายุ 46 ปี เสียชีวิตอยู่ในท่านั่งเอนหลังพิงเต็นท์ที่นอน พร้อมกับปืนยาวไทยประดิษฐ์ วางอยู่ตรงกลางระหว่างขา สวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีเขียว กางเกงยีนส์ ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลบริเวณภายในช่องปากทะลุขมับซ้าย ซึ่งคาดว่า ผู้ตายจะเอาปลายกระบอกปืนใส่ปาก แล้วใช้นิ้วเท้าลั่นไกปลิดชีพตัวเอง เสียชีวิตคา ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

นางสุกัญญา ศรีรักษา อายุ 33 ปี น้องสาวลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายมีภรรยาซึ่งทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพมหานคร มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกชายคนโต อายุ 26 ปี คนเล็ก อายุ 19 ปี ซึ่งลูกชายคนโต ได้ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และลูกชายคนเล็ก อยู่กับพ่อและญาติ โดยปกติผู้ตายจะชอบอยู่แต่ในทุ่งนา เลี้ยงวัว ที่มีอยู่จำนวน 5 ตัว และจะกลับเข้าบ้านเพื่อมากินข้าวทุกวัน ก่อนจะออกนอนพักอยู่ในกระท่อมกลางนาดังกล่าว เพียงลำพังคนเดียวอยู่เป็นประจำ

แต่ปรากฏว่า ก่อนเกิดเหตุ มีเรื่องผิดสังเกต ผู้ตายไม่ได้กลับเข้าบ้านมากินข้าว ประกอบกับลูกชายคนโต ของผู้ตาย ที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ได้โทรศัพท์มาบอกน้องชายว่า พ่อพูดจาแปลกๆ บอกว่า "พ่อจะไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว พ่อจะไปแล้วนะ" จากนั้นน้องชาย ก็ได้ขับรถจักรยานยนต์มาหาพ่อที่ทุ่งนา

ตอนแรกก็คิดว่านอนหลับ เมื่อเดินเข้าไปเรียกใกล้ๆ ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้เรียกให้ชาวบ้านช่วยและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนายจำเริญ ไกรศรี ผู้ใหญ่บ้านโนนเปือย หมู่ 7 กล่าวว่า ผู้ตายเคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนดี มีจิตอาสา ชอบช่วยงานสังคม ช่วยงานพัฒนาบ้านเมืองมาโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุเมื่อไม่กี่วันก่อน ภรรยาของผู้ตายได้กลับมาเยี่ยมบ้าน และเพิ่งกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567

ตนคิดว่า สาเหตุที่เกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้ อาจเนื่องมาจาก ปัญหาภายในครอบครัว แต่เรื่องอะไรนั้นตนไม่อาจทราบได้ แต่เชื่อว่า มีปัญหากันแน่นอน จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ส่งพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ที่ รพ.สรีสะเกษ ก่อนที่จะได้มอบให้กับญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ