สาวใหญ่ ป่วยมะเร็งสั่งเสีย จัดงานศพครื้นเครงรับวันวาเลนไทน์

สาวใหญ่ ป่วยมะเร็งสั่งเสีย จัดงานศพครื้นเครงรับวันวาเลนไทน์

วันนี้ 14 กุมภาพันธฺ 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ครอบครัวของ นางพยงค์ อายุ 51 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ได้นำโลงศพขึ้นจากบ้านพักในเขตอำเภอดอนตูม ไปที่วัดสามง่าม เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีการจัดเครื่องเสียงรถแห่ชุดใหญ่ และจัดโลงศพสีชมพูพร้อมประดับประดาด้วยดอกกุหลาบ ด้วยสีสันสดใส ซึ่งเป็นวันที่ตรงกับเทศกาลวันวาเลนไทน์

โดยตลอดทางได้มีการเปิดเครื่องเสียงร้องรำทำเพลง และเมื่อมาถึงที่วัดได้มีการเต้นรำ กันอย่างสนุกสนานก่อนจะมีการประกอบพิธีทางศาสนาโดยคณะสงฆ์วัดสามง่าม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้นแปลกตาไม่เหมือนการจัดพิธีศพทั่วไป

โดยตลอดเส้นทางจากบ้านพักมาถึงวัดสามง่าม รถแห่ได้เปิดเครื่องเสียง นำร่างผู้เสียชีวิตที่บรรจุอยู่ในโลงศพสีชมพูขึ้นรถกระบะ ครับเปิดเพลงเสียงดังครึกครื้นมาตลอดทางเมื่อมาถึงวัดได้นำศพมาตั้งที่หน้าเมรุ และมีการเต้นรำอย่างสนุกสนานเป็นการส่งท้าย ร่างของนางพยงค์ ซึ่งในพิธี นายนิมิตร เหมันต์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม ประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

นางเมตา สามชูศิลป์ อายุ 27 ปี หลานสาวผู้ตาย เล่าว่า นางพยงค์ มีอาชีพค้าขายบอกว่า ผู้ตายได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ก่อนจะเสียชีวิตได้สั่งเสียว่าหากจะจังานศพให้บรรจุโลงไว้ในโลงสีชมพู และให้มีการจัดเครื่องเสียงนำแห่จากบ้านมาถึงวัด โดยให้ผู้ร่วมงานสามารถเต้นได้สนุกสนานอย่าอย่าได้แสดงความเสียใจออกมา

ซึ่งอุปนิสัยของผู้เสียชีวิตเป็นคนที่มีความสนุกสนานร่าเริงชอบเสียงเพลงอยู่แล้ว ทางญาติจึงได้มีการจัดให้ตามคำขอซึ่งมาตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี จึงทำให้เป็นการจัดงานที่แปลกและไม่ ว่าจะมาตรงกับเทศกาลนี้ ซึ่งทางญาติได้ทำตามประสงค์ของผู้ตายจนครบแล้วด้วย

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ