คมนาคมหนุนงบกว่า 900 ล้าน ผุดถนนสนามบินนครพนม เชื่อมสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

คมนาคมหนุนงบกว่า 900 ล้าน ผุดถนนสนามบินนครพนม เชื่อมสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ จ.นครพนม ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงคมนาคม พบว่ามีพื้นที่สำคัญที่น่าสนใจกำลังได้รับการพัฒนา ตามนโยบายรัฐบาล คือ โครงการก่อสร้างถนนเชื่อมระหว่าง ศูนย์ซ่อมอากาศยาน กับศูนย์กลางการค้าส่งชายแดน บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม - คำม่วน เชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 ในงบประมาณกว่า 900 ล้านบาท รวมระยะทาง ประมาณ 23 กิโลเมตร เป็นถนน 4 ช่องทางการจราจร ในความรับผิดชอบของ แขวงทางหลวงชนบทนครพนม

แบ่งเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เชื่อมจาก ช่วงสนามบินท่าอากาศยานนครพนม พื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ผ่าน ต.นาทราย อ.เมือง ต.รามราช อ.ท่าอุเทน ไปเชื่อมกับทางหลาวง หมายเลข 212 สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม - คำม่วน ส่วน

ตอนที่ 2 ตัดจาก ต.รามราช อ.ท่าอุเทน เชื่อมไปยัง ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เชื่อมกับทางหลาวง หมายเลข 212 ที่เป็นเส้นทางหลัก มุ่งหน้าไปยัง อ.ท่าอุเทน และ อ.บ้านแพง จ.นครพนม เชื่อมต่อไปถึง จ.บึงกาฬ ปัจจุบันมีความก้าวหน้ากว่า 30 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ทางด้าน ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส. ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า โครงการดังกล่าว หลังแล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ขนส่งการค้าการท่องเที่ยว ของ จ.นครพนม เนื่องจากจะเป็นการอำนวยสะดวกต่อการขนส่ง ที่จะเชื่อมไปยัง สานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม - คำม่วน รวมถึงเชื่อมไปยัง จ.บึงกาฬ ขานรับการเติบโตของพื้นที่ จ.นครพนม ที่จะส่งผลดีต่อการคมนาคม ขนส่งเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวชายแดน

โดยทางกระทรวงคมนาคม จะร่วมกับหน่วยงานในสังกัดเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายเส้นทางคมนาคมในพื้นที่ ให้ได้รับความสะดวกมากที่สุด เพื่อสนับสนุนการเติบโตด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ชายแดน

และในโอกาสที่ นายกเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ จ.นครพนม มั่นใจว่า จะเป็นโอกาสสำคัญ จะได้รับฟังความต้องการด้านการคมนาคม ขนส่ง ของภาครัฐ เอกชน และประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจ ทุกด้าน ส่งผลต่อการพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ ในการพัฒนาให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ