บึ้มระทึก รถบรรทุกน้ำมัน ยางระเบิดไฟลุกท่วม

บึ้มระทึก รถบรรทุกน้ำมัน ยางระเบิดไฟลุกท่วม

วันที่ 14 ก.พ. 67 น.ร.ต.อ.สนิท ไชยวรรณ สว(สอบสวน) สภ.แม่กา รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถขนส่งน้ำมันบริเวณ ช่วงกม.829+850 ถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า บ้านหนองแก้ว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา จึงได้เดินทางออกตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิลือชาพะเยาและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่กา พร้อมรถดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกน้ำมันพ่วงของ หจก. แม่สรวยปิโตรเลียม หมายเลขทะเบียน 70-9836 เชียงราย ปริมาตรความจุถังน้ำมันรวมทั้งสิ้น 40,000 ลิตร เพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณล้อด้านหลังของรถขนส่งน้ำมันคันดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้ นำรถดับเพลิงฉีดพ่นน้ำ และเพื่อสกัด ไม่ให้ เพลิงลุกไหม้ ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ และไม่ลุกลามเข้าตัว ถังน้ำมันขณะนั้นที่มีน้ำมันบรรทุกอยู่ในถังปริมาตรความจุรวมทั้งสิ้น 40,000 ลิตร

จากการสอบถามผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมัน ทราบว่า ได้ขับรถบรรทุกน้ำมันจากโรงกลั่นที่กรุงเทพฯ เพื่อจะนำไปส่ง จ.เชียงราย เมื่อมาถึงบริเวณหน้าเทศบาลตำบลแม่กา เกิดยางระเบิดเสียงดังตนจึงขับ ประครองรถมาร้านยางที่อยู่ด้านหน้า

หลังจากนั้นได้เกิดยางระเบิดอีกรอบและเพลิงจึงเริ่มลุกไหม้บริเวณล้อด้านหลังของรถ ซึ่งขณะนั้นมีน้ำมันบรรทุกอยู่ในถังปริมาตรความจุรวมทั้งสิ้น 40,000 ลิตร หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีรถดับเพลิงมาฉีดพ่นน้ำจนเพลิงสงบ

จากการตรวจสอบพบว่า รถบรรทุกน้ำมันถูกเพลิงเผาไหม้บริเวณด้านท้ายของตัวถัง ภาชนะบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงมีคราบเขม่าควันดำ แต่ยังไม่มีการรั่วไหลของน้ำมันเกิดขึ้น และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ยังอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวังเหตุโดย ปภ.เทศบาลแม่กาและรอการขนย้ายน้ำมันออกจากสถานที่เกิดเหตุต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ