กระบะชนวัว ไม่มีเจ้าของรับผิดชอบ ต้องเอาวัวไปขายซ่อมรถ

กระบะชนวัว ไม่มีเจ้าของรับผิดชอบ ต้องเอาวัวไปขายซ่อมรถ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.พ.67 บนถนนสายหลัก 410 ยะลา- เบตง ช่วงก่อนเข้าเมืองยะลา พื้นที่หมู่ 1 บ้านพงยือไร อ.เมืองยะลา ส.ต.อ.เฉลิมวงศ์ เจริญจวง ผบ.หมู่(นปพ) สภ.ธารโต หัวหน้าชุดจุดตรวจมลายูบางกอก ได้นำกำลัง ไปร่วมอำนวยความสะดวก ปิดกั้นการจราจร ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านพงยือไร หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนวัว ซึ่งไม่มีผู้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของวัว

ที่เกิดเหตุ เป็นถนน 2 เลน มีเกาะกลางถนน พบรถยนต์กระบะโตโยต้า ทะเบียน บค.2890 เบตง ของชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุจอดอยู่ข้างทาง เจ้าของรถยืนหัวเสีย พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้กับตำรวจ

เจ้าของรถกระบะ ยืนยันว่า ไม่ได้ขับรถมาเร็ว ถ้าเร็วก็คงเละแล้ว เพราะจุดเกิดอุบัติเหตุ เป็นจุดกลับรถ มีรถเยอะและใกล้จะถึงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่แล้ว ประมาณเกือบ 60 เมตร แต่จู่ๆ วัวก็วิ่งข้ามฝั่งถนนมาชนด้านหน้ารถอย่างจัง ย้ำว่า ไม่ได้ขับรถชนวัว แต่วัวมาชนรถกระบะของตน ทำให้บริเวณหน้ารถได้รับความเสียหาย ก็ต้องทำใจ ชาวบ้านเลี้ยงวัวแบบปล่อยให้มาเดือดร้อนชาวบ้าน รถก็ต้องซ่อมเอง

ห่างออกไปเล็กน้อย พบวัวเพศผู้ น้ำหนักกว่า 100 กก. ซึ่งวิ่งมาชนรถนอนหายใจรวยรินอยู่บนถนน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายไพศาล หะยีดือราอิง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เหตุการณ์รถชนวัวเกิดบ่อยเหมือนกัน ปีละ 2-3 ครั้ง ปกติ พอรถชนวัว ชาวบ้านก็จะไม่ยอมรับ ส่วนกรณีนี้เป็นวัวปล่อยมานานแล้ว ประมาณ 5 ตัว จะเห็นมาทุกวัน พอดีวัวออกไปกินหญ้าแถวเชิงเขา แล้วก็วิ่งมาตัดหน้ารถ

ตอนนี้ ก็ได้ตกลงกับฝ่ายผู้เสียหาย ให้เอาวัวไปขายเอง จะได้ตัดปัญหา ส่วนเจ้าของรถก็ต้องซ่อมรถเอง พอเอาวัวไปขายได้เงินมา ก็จะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ

ทั้งนี้อยากฝากผู้ที่เลี้ยงว้าว่า ว่าถ้าเลี้ยงวัว ปล่อยวัว ไม่ต้องเลี้ยงดีกว่า จะสร้างปัญหาให้คนสัญจรไปมาด้วย ถ้าเลี้ยงก็ให้ผูกไว้ จะได้ไม่มาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ