รวบทันควัน สาวสองแสบตีซี้ชาวต่างชาติ ชวนขึ้นคอนโดฉกของมีค่ากว่า 2 เเสน

รวบทันควัน สาวสองแสบตีซี้ชาวต่างชาติ ชวนขึ้นคอนโดฉกของมีค่ากว่า 2 เเสน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันทนานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.พายุ นิลละออ สว.สส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับตัวกุมนายญาณภัทร หรือข้าว (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว จ.กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.93/2567 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พศ.2567

โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหะสถานและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ จับกุมได้ที่บริเวณหน้าพิบูลย์คอนโดวิลล์ ซ.สภาร่วม แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 เวลา 14.13 น.ได้มีผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติสัญชาติอังกฤษชื่อ MR.DANIEL อายุ 24 ปี เดินทางเข้าเเจ้งความกรณีถูกคนร้ายเป็นสาวประเภทสอง ลักทรัพย์สินของมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันทึ่ 9 ก.พ.ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี

โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2567 ผู้เสียหายและเพื่อนชายซึ่งเป็นคนสัญชาติเดียวกัน ได้ไปเที่ยวที่ถนนข้าวสาร จากนั้นได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง(ซึ่งมาทราบภายหลังว่าสาวประเภทสอง) หลังออกจากร้านเหล้าได้ชวนกันกลับมาดื่มกินกันต่อที่ห้อง พักของผู้เสียหายที่คอนโดเเห่งหนึ่งภายในห้องเลขที่ 189/955 ต่อมาวันที่ 10 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. ผู้เสียหายได้ตื่นขึ้นมาพบว่าทรัพย์สินสูญหายหลายรายการประกอบด้วย

1.เงินสด 1,500 ดอลล่า และ เงินสด 100 ปอนด์

2.แลปท็อป ยี่ห้อ Acer จำนวน 2 เครื่อง

3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Iphone XR 1 เครื่อง v4.บัตรเครดิตของประเทศอังกฤษ 2 ใบ

5. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphone Xr จำนวน 1 เครื่อง

6. โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ Acer จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์จ 1 ชุด

7. กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ

8. โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ Hp จำนวน 1 เครี่อง

9. กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อ Canon จำนวน 1 เครื่อง

10. เลนส์กล้อง จำนวน 1 อัน

MR.DANIEL กล่าวว่า ตนเองมาเที่ยวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยพักที่โรงแรมย่าน อ.บางใหญ่ จากนั้นเพื่อนชวนไปเที่ยวที่ถนนข้าวสารแต่ตนเองไม่ได้ไปด้วย แต่เช่าห้องไว้ และเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่หายไป ซึ่งเพื่อนไปเที่ยวแล้วเจอผู้หญิงคนหนึ่งและชวนกันกลับมาดื่มกินกันที่ห้อง ซึ่งตนก็อนุญาตให้พามาได้ ตอนเช้าตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าของได้หายไป จึงแจ้งความที่สภ.บางใหญ่ และขอขอบคุณตำรวจ สภ.บางใหญ่ ที่สามารถจับกุมคนร้ายและติดตามทรัพย์สินกลับคืนมาได้ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.รณภัฎ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ชาวต่างชาติที่คอนโดย่านบางใหญ่ จึงให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ มูลค่ารวมประมาณ 2 แสนบาท จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหา ขึ้นห้องมากับเพื่อนของเจ้าของห้องที่เป็นชาวต่างชาติ จากนั้นตื่นมาตอนเช้าพบว่าทรัพย์สินหายไป โดยทราบว่าไปเจอผู้ต้องหาที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้วกลับมาด้วยกัน

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน และใช้บัตรเครดิตของบุคคลอื่นโดยไม่ชอบ จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา สุดท้ายนี้ขอฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทย การที่จะรู้จักใครต้องระมัดระวังตัวให้ดี เพราะมิจฉาชีพจะแฝงตัวเข้ามาในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่เราไปเที่ยวพอรู้จักกันแล้วต้องดูให้ดี อย่าไว้ใจพาใครเข้ามาในห้อง มิฉะนั้นท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพได้

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ