ระทึก ไฟไหม้ตึกขนม คนงานปีนหน้าต่างเอาชีวิตรอด

ระทึก ไฟไหม้ตึกขนม คนงานปีนหน้าต่างเอาชีวิตรอด

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ภายในตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.คลองหลวง นายไพฑูรย์ แสงสวัสดิ์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง รถดับอบต.คลองสี่จำนวน10 คัน รถกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่งปลูกติดกัน 8 คูหา ส่วนที่ถูกไฟไหม้ชื่อร้านเจริญขนมแห้งเลขที่ 32/501-503 และร้านจำรัสผลไม้แปรรูปเลขที่ 32/504-506 ซึ่งบริเวณชั้น 3 พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังข้างเคียงพร้อมทั้งนำรถกระเช้ามาฉีดน้ำช่วยด้วย และมีคนติดอยู่ด้านบนจำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นรถกระเช้าไปรับตัวลงมาด้วยอย่างปลอดภัยและมีคนงานถูกกระเบื้องบาดที่เท้าได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน และมีคนงานสำลักควันไฟ 1 คนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

จากการสอบถามนายพยัพ บุญชาวนา อายุ 30 ปี คนงานที่นอนอยู่ด้านบนบอกว่าเวลาเกิดเหตุตนนอนแล้วซึ่งได้มีคนตะโกนบอกไฟไหม้เมื่อตนเปิดประตูออกมาก็เห็นไฟไหม้แล้วซึ่งขณะนั้นชั้นที่ตนนอนอยู่มี 3 คน แต่คนงานที่พักอยู่ทั้งหมดประมาณ 30 คน ส่วนนายเจริญ ต้วนยี่ 53 ปี เจ้าของร้านเจริญขนมแห้ง บอกว่าด้านบนแบ่งเป็นห้องให้คนงานพักประมาณ 30 กว่าคนซึ่งมีคนมาเคาะประตูห้องเราก็นึกว่าแมววิ่งซึ่งไม่แน่ใจว่าไฟเกิดขึ้นจากชั้นไหนเพราะตนก็อยู่ชั้น 3 เหมือนกันแต่ไฟไหม้ออกมาจากทางด้านหลังซึ่งได้ใช้ถังเคมีดับเพลิงด้วยแต่ก็ดับไม่ทันเพราะเป็นขนมอบแห้ง

ด้านร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานบุคคลได้ข้อมูลว่าไฟได้ไหม้มาจากร้านจำรัสผลไม้แปรรูปเลขที่ 32/504-506 ซึ่งเป็นร้านของพี่สาวตนเอง ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ