สาวขับเก๋งตาม GPS ข้ามสะพานไม้ลวดสลิง หวิดตกแม่น้ำยม

สาวขับเก๋งตาม GPS ข้ามสะพานไม้ลวดสลิง หวิดตกแม่น้ำยม

วันที่ 29 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุนเรนทร แจ้งกู้ภัยสูงเม่น กู้ภัยแพร่ว่า มีรถเก๋งติดบนสะพานสลิงไม้บ้านทองเกตุ และทำสะพานไม้หักทำให้รถเกํงติดค้างเติ่งบนสะพานขอความช่วยเหลือเร่งด่วน

ขณะเดียวกันนายมะกัน อินจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเช่นกันว่า มีรถเก๋งติดค้างอยู่สะพานสลิงข้ามน้ำยม ระหว่างบ้าน หมู่2 และ หมู่ 9 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น หลังรับร่วมกับ ร.ต.ท.ลาวิน อินจันทร์ รองสว.(ป)สภ.สูงเม่น สายตรวจ ต.เวียงทอง หน่วยกู้ภัยสูงเม่น รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเเหตุพบว่าเป็นสะพานสลิงโบราณ ยาวประมาณ 120 เมตร ข้ามน้ำยม ระหว่าง หมู่2 และ หมู่9 พบรถเก๋งสีขาว HONDA CITY สีขาว เชียงราย จอดอยู่ระหว่างสะพานด้านล่างเป็นน้ำยมที่ลึกมากเป็นที่น่าหวาดเสียว ลักษณะรถเก๋งล้อหน้าด้านซ้ายหลุดลงไม้พื้นสะพานที่หัก ทำให้รถติดค้างบนสะพาน ไม่สามารถขับออกมาได้ เป็นที่หวาดเสียวของผู้พบเห็น จากการให้การของคนขับเป็นหญิงสาว อายุ 38 ปี ชาวอ.หนองม่วงไข่จ.แพร่ ให้การว่าเป็นคนต่างอำเภอ ไม่เคยเข้าพื้นที่มาก่อน

จากนั้นฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับพลเมืองดี นำรถไถ จำนวน 2 คัน เข้าทำการชักลากให้ถอยกลับมายังฝั่งตลิ่ง หมู่ 9 ก่อนจะลากจูงรถผ่านสวนของชาวบ้านขึ้นมาบนถนนได้อย่างปลอดภัย

สาวอ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เล่าด้วยความใจหายใจคว่ำว่าไม่เคยเข้าพื้นที่ ต.เวียงทอง เพิ่งมาเป็นครั้งแรก จะไปหาเพื่อนและเพื่อนได้ปักหมุดบ้านให้แถวหัวสะพานเวียงทอง จึงขับรถมาตาม GPS ตนเองมองแต่ GPS ไม่เห็นว่ายังมีสะพานปูนอยู่ข้างๆ ห่างไป 30-40 เมตร

ตนเองจึงขับรถข้าม ตอนข้ามก็เห็นว่า มันแข็งแรงและน่าจะมีคนข้าม โดยไม่ได้มองข้างๆ เลย จนกระทั่งมาประสบเหตุ ซึ่งตนเองเป็นคนต่างถิ่นไม่รู้เส้นทาง จึงไม่รู้ว่ามีสะพานใหม่อยู่ข้างๆ และไมทราบว่า สะพานสลิงไม้ ห้ามรถใหญ่ข้ามขอให้มีการเขียนป้ายติดไว้ห้ามเข้าตัวโต ๆ กลัวคนอื่นจะเป็นแบบตนเองเตชะบุญรถไม่ตกลงไปลำน้ำยมและตนขอขอบคุณกู่ภัย ตำรวจฝ่ายปกครอง ต.เวียงทอง ชาวบ้านที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

สำหรับสะพานสลิงข่ามลำน้ำยมแห่งนี้มีอายุมาก กว่า 40 ปี ที่ชาวบ้านตำบลเวียงทิวอนุรักษ์ไว้ให้ชาวบ้านใช้สัญจร(เดินเท้า จยย.) ข้ามไปมา จ.แพร่เหลือไม่กี่แห่งส่วนใหญ่รื้อทิ้งไปแล้วเป็นจุดเช็คอินให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกัน

ข่าวโดย ทีมข่าวจังหวัดแพร่

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ