หนุ่มขับ BMW โดนจับป้ายแดงปลอม อ้างซวยเพราะเชื่อเมีย

หนุ่มขับ BMW โดนจับป้ายแดงปลอม อ้างซวยเพราะเชื่อเมีย

เมื่อวันที่ 28 มกราคม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท. รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ ร.ต.อ.เอกกฤษณ์ ขุนรักพรหม ร.ต.ท.ชัยนาท สังหา รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.(นครปฐม) ตรวจยึดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) เลขทะเบียน ส-9889 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น ได้ที่ทางหลวงหมายเลข 4 กิโลเมตรที่ 36 ขาออก กทม. ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดออกตรวจการจราจรในเขตรับผิดชอบในเขตพื้นที่ทางหลวงหมายเลข 4 พบรถยนต์ยี่ห้อ BMW รุ่น X1 สีดำ ป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) หมายเลข ส-9889 กรุงเทพมหานคร สังเกตว่ารถคันดังกล่าวมีลักษณะและสภาพการใช้งานมานานแต่ยังใช้ป้ายแดง จึงให้สัญญาณเรียกให้หยุดรถ พบนายอภิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่ โดยสารมาพร้อมกับภรรยา จึงขออนุญาตตรวจสอบใบขับขี่และเอกสารคู่มือประจำรถ ผู้ขับขี่แสดงใบอนุญาตขับขี่แต่ไม่ได้แสดงเอกสารคู่มือประจำรถ เนื่องจากไม่ได้นำติดรถมาด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารพร้อมรถยนต์คันดังกล่าวมาที่หน่วยบริการฯตำรวจทางหลวงศรีสำราญ เพื่อขอตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่าป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) หมายเลข ส-9889 กรุงเทพมหานคร มีลักษณะและองค์ประกอบไม่ตรงตามลักษณะของป้ายทะเบียนที่ถูกต้องหรือป้ายจริงที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบก เพราะไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก, เลข 10 หลัก และ ตัวอักษรย่อ ขส. ปั๊มนูน จึงเชื่อได้ว่าป้ายทะเบียน (แดง) ดังกล่าวเป็นป้ายปลอม

สอบถามนายอภิวัฒน์ให้การเพิ่มเติมว่า ภรรยาซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากนายเอ (นามสมมุติ) มาประมาณ 1 ปี ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้รับป้ายทะเบียนซึ่งเป็นป้ายขาวมาแล้ว แต่ภรรยาเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นป้ายแดงดังกล่าวทันที โดยเชื่อว่าป้ายแดง หมายเลข ส-9889 กรุงเทพมหานคร เป็นเลขมงคล และอ้างว่านายเอ เจ้าของรถเดิมนั้นเป็นคนกว้างขวางและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เกรงว่านายเอจะได้รับความอับอาย หากคนรู้จักทราบว่านายเอนำรถมาขายต่อให้คนอื่น เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นชื่อของนายเอจริง จึงแจ้งให้นายอภิวัฒน์ ผู้ขับขี่ทราบว่าจะต้องทำการตรวจยึดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมดังกล่าว พร้อมบันทึกตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามพราน เพื่อนำส่งกรมการขนส่งทางบกตรวจสอบ และหากพบว่ามีความผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ