ระทึกชีวิต สาวขับเก๋งตาม GPS ล้อตกสะพานข้ามแม่น้ำยม

ระทึกชีวิต สาวขับเก๋งตาม GPS ล้อตกสะพานข้ามแม่น้ำยม

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 28 ม.ค.67 ที่ผ่านมา นายมะกัน อินจันทร์ ผญบ.ม.2 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถเก๋งติดค้างอยู่กลางสะพานสลิงข้ามน้ำยม ระหว่าง ม.2 และ ม.9 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จึงประสาน ร.ต.ท.ลาวิน อินจันทร์ สายตรวจ ต.เวียงทอง หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ออกตรวจสอบและช่วยเหลือตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานสลิงโบราณ ยาวประมาณ 120 เมตร ข้ามน้ำยม ระหว่าง ม.2 และ ม.9 ต.เวียงทอง โดยที่ฝั่ง ม.9 ห่างจากเสาสะพานมา ประมาณ 15 เมตร พบรถเก๋งสีขาว ฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กบ 4179 เชียงราย จอดอยู่ระหว่างสะพาน ด้านล่างเป็นแม่น้ำยมดูแล้วน่าหวาดเสียว โดยล้อหน้าด้านซ้าย หลุดลงร่องไม้พื้นสะพานที่หัก ทำให้รถติดค้างบนสะพาน ไม่สามารถขับออกมาได้

เบื้องต้น ทราบว่าคนขับเป็นคนต่างอำเภอ ไม่เคยเข้าพื้นที่มาก่อน เป็นผู้หญิง อายุ 38 ปี เจ้าตัวได้ลงจากรถมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จากนั้นฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับพลเมืองดี นำรถไถ 2 คัน เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการชักลากให้ถอยกลับมายังฝั่งตลิ่ง ม.9 ก่อนจะลากจูงรถผ่านสวนชาวบ้านขึ้นมาบนถนนได้สำเร็จ

จากการสอบถามคนขับทราบว่า เป็นคน อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ไม่เคยเข้าพื้นที่ ต.เวียงทอง เพิ่งมาเป็นครั้งแรก จะมาหาเพื่อน โดยเพื่อนปักหมุดบ้านให้แถว หัวสะพานเวียงทองจึงขับรถมาตาม GPS ซึ่งขึ้นว่า ข้ามสะพานแล้วจะถึงจุดหมาย จึงขับข้ามสะพานสลิงมาตาม GPS แต่เมื่อข้ามมาถึงพบว่าเป็นสวนเป็นป่า ไม่มีทางขึ้น จึงกลับรถที่หัวสะพาน แล้วขับจะข้ามกลับมาจุดเดิม แต่เมื่อมาได้ 15 เมตร ไม้สะพานหัก และล้อรถตกไปในร่องสะพาน

มัวแต่มอง GPS โดยไม่เห็นว่ายังมีสะพานปูนอยู่ข้างๆ ห่างไป 30-40 เมตร ตอนข้ามมาก็เห็นว่า มันแข็งแรงและน่าจะมีคนข้าม โดยไม่ได้มองข้างๆ เลย จนกระทั่งเกิดเหตุก็ตกใจ เพราะจุดเกิดเหตุอยู่กลางน้ำยม กลัวรถตกลงแม่น้ำ จึงออกจากรถมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งเราเป็นคนต่างถิ่นไม่รู้เส้นทาง จึงไม่รู้ว่ามีสะพานใหม่อยู่ข้างๆ และไม่รู้ว่าสะพานเส้นนี้ห้ามไม่ให้รถใหญ่ข้าม จึงอยากให้มีการเขียนป้ายติดไว้ว่าห้ามเข้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ