รายละเอียด พร้อมวันลงทะเบียน โครงการ บ้านดีมีดาวน์ รัฐช่วย 5 หมื่น

รายละเอียด พร้อมวันลงทะเบียน โครงการ บ้านดีมีดาวน์ รัฐช่วย 5 หมื่น

ข่าวดีสำหรับคนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง รัฐบาลก็ออกมาประกาศโครงการดีๆ สำหรับคนที่ไม่มีเงินดาวน์ รัฐบาลช่วยเต็มที่ ภายหลังครม 26 พย มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 62 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ 3 โครงการ หนึ่งในนั้นเป็นโครงการ บ้านดีมีดาวน์ คาดว่าจะมีผู้สนใจจำนวนมาก เช่นเดียวกับมาตรการ ชิมช้อปใช้

ทั้งนี้โครงการ บ้านดีมีดาวน์ เพื่อเป็นการลดภาระ และสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยภาครัฐสนับสนุนเงินเพื่อลดภาระการผ่อนดาวน์ (Cash Back) จำนวน 50000 บาท ต่อราย โดยผู้เข้าร่วมมาตรการต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100000 บาทต่อเดือน หรือไม่เกิน 1200000 บาทต่อปี ผู้ที่อยู่ในระบบฐานภาษีอากรของกรมสรรพากร จำนวน 100000 ราย และผ่านเกณฑ์ ตามแนวทางที่กระทรวงการคลังกำหนด ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 27 พย 62 ถึง 31 มีค 2563 เริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์ รัฐช่วยผ่อนบ้านดีมีดาวน์ วันที่ 11 ธค 62 เป็นต้นไป

หรับโครงการดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พย 62 ถึง 31 มีค 2563 โดยต้องผ่านขั้นตอน 1 เข้าลงทะเบียนรับสิทธิ์ รัฐช่วยผ่อนบ้านดีมีดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 62 เป็นต้นไป สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ บ้านดีมีดาวน์ ดอท com โดยกรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องและยินยอมให้มีการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปตรววจคุณสมบัติกับกรมการปกครอง กรมสรรพากร NCB และ ITMX

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อมีการลงทะเบียนแล้ว ผู้ที่ผ่านจะได้รับ SMS แจ้งผลการตรวจสอบรอบแรก โดยกรมการปกครองจะทำการตรวจสอบตัวตนตามฐานข้อมูล และอยู่ในระบบฐานภาษีกรมสรรพากร มีรายได้ปีละไม่เกิน 1จุด2 ล้านบาท

ขั้นตอนที่ 3 สถาบันการเงินพิจารณาคำขอกู้ อนุมัติเงินกู้และดำเนินการจดจำนองให้แล้วเสร็จ โดยสถาบันการเงินต้องรับผิดชอบ หากตรวจสอบภายหลังว่า ผู้ได้รับสิทธิมีการขอกู้ที่ผิดวัตถุประสงค์มาตรการ และเป็นผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อและจดจำนองก่อนวันที่ 27 พย 62 ขั้นตอนที่ 4 ระบบจะตรวจสอบข้อมูล จากสถาบันการเงินของผู้ร่วมมาตรการกับ NCB และ ITMX เพื่อตรวจสอบวัตุประสงค์การกู้กับสถาบันการเงิน รวมถึงตรวจสอบวันจดจำนอง กับ NCB และตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่ PROMPT PAY (ID card เท่านั้น) กับ ITMX จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนที่ 5 ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทำการโอนเงิน 50000 บาท เข้าบัญชี PROMPT PAY ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของผู้กู้หลักที่ได้รับสิทธิ์ได้รับเงินโอน ซึ่งมีจำนวน 1 แสนรายเท่านั้น

โครงการบ้านดีมีดาวน์

ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากสำหรับคนที่อยากได้บ้านแต่ไม่มีเงินก้อนดาวน์ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดต่อสอบถามกันได้เลย เริ่มเปิดให้ลงทะเบียน 11 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ