ผอ.แจงแล้ว คลิป รุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ม.1

ผอ.แจงแล้ว คลิป รุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ม.1

จากกรณีแอคเคาต์แพลตฟอร์มเอ็กซ์ Red Skull หรือโหลกแดง ได้ออกมาเปิดเผยเหตุการณ์ของคุณแม่รายหนึ่ง ที่รู้ว่าลูกชายที่เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถูกกลุ่มรุ่นพี่ชั้น ม.2 รุมทำร้ายร่างกาย จนมีบาดแผลฟกช้ำไปทั่วร่างกาย

เมื่อวันที่ 23 มกราคม นายอำนาจ จันทร์พางาม ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุง ปทุมธานี พร้อมกล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยประชาชนและผู้ปกครองทุกท่านที่มีภาพข่าวออกไป กรณีเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียน เบื้องต้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มอบหมายมาทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) มาดูแลเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความเชื่อมั่นและความปลอดภัยกับเด็กนักเรียน ซึ่งการดำเนินการของโรงเรียนดำเนินการไปเป็นอย่างไรเพื่อที่จะป้องปราม ไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นแก่เด็กนักเรียน

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ส่วนคลิปที่ลงไปทางโซเชียลนั้น เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.2 รุมทำร้ายเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ก็เป็นจุดหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 โดยเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ได้เข้าไปในห้องน้ำและมีรุ่นพี่นักเรียนชั้น ม.2 เข้าไปรุมทำร้าย ซึ่งทางโรงเรียนได้มาทราบข้อมูลเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ในการดำเนินการนั้น ทางคุณครูประจำชั้นและคุณครูผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ ได้เชิญเด็กนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม พร้อมทั้งผู้ปกครองที่อยู่ในภาพคลิปมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แล้วมาพูดคุยดำเนินการในการแก้ไขและหาสาเหตุของการเกิดเรื่องนี้

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามนักเรียนทั้ง 2 กลุ่มแล้ว ซึ่งทางนักเรียนก็มีการหยอกล้อและนินทากันและมีการทำบันทึกเป็นในรูปแบบของเอกสารซึ่งหลังจากพูดคุยกับทางนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม และผู้ปกครองแล้วทางโรงเรียนก็ได้มีการดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียน ถ้ามีการทะเลาะวิวาทจะมีการหักคะแนนในเรื่องของความประพฤติ การหักคะแนนนั้น ทางโรงเรียนได้เชิญผู้ที่ถูกกระทำมาพบ ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้พูดคุยและมีส่วนไหนที่ทางโรงเรียนพอจะช่วยเหลือได้บ้าง โดยทางโรงเรียนไม่ได้ไปตัดคะแนนความประพฤติของนักเรียนชั้น ม.1 ส่วนนักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งเป็นกลุ่มของคนที่ไปทำร้ายเด็กนักเรียนชั้น ม.1 นั้น ก็มีการตัดคะแนนความประพฤติจะได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองว่า หลังจากจบภาคเรียนนี้อาจจะต้องเปลี่ยนบรรยากาศย้ายสถานศึกษา ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้บอกกับคุณครูว่า ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์นี้ กำลังจะสิ้นสุดภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษาก็อยากให้นักเรียนได้เรียนอยู่ที่นี่ให้จนจบชั้น ม.2 และให้นักเรียนกลุ่มนี้มารายงานตัวกับคุณครูทุกวัน

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ในการย้ายสถานศึกษานั้นอยากให้นักเรียน 2 กลุ่ม ได้แยกออกจากกัน ซึ่งทางผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.1 ที่เป็นผู้เสียหายก็ได้มีการไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และได้มีการไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนไม่อาจไปพูดคุยเรื่องไกล่เกลี่ยตรงนี้ ได้ส่วนกระบวนการของทางโรงเรียนนั้น ได้ติดตามอย่างรัดกุมและรอบคอบมากที่สุด ส่วนที่มีนักเรียนชั้น ม.5 เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องตรงนี้ ทางโรงเรียนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบแล้ว ถ้ามีการข่มขู่และเข้าไปทำร้ายกันจริง ทางโรงเรียนก็จะมีมาตรการดำเนินการในเรื่องนี้ซึ่งจากคลิปที่ปรากฏเป็นชุดไปรเวต ไม่ใช่ชุดนักเรียนนั้น ปกติทางโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีก็จะมีการให้แต่งชุดนักเรียนเป็นหลัก แต่วันเกิดเหตุทางโรงเรียนจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กประจำปี 2567 จึงอนุญาตให้เด็กนักเรียนแต่งชุดไปรเวตเข้ามาร่วมกิจกรรมได้

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ซึ่งนักเรียนทั้งสองกลุ่มยืนยันว่าเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีทั้งหมดไม่มีโรงเรียนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ปกติทางโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีได้มีการจัดกิจกรรมให้นักเรียนมีความรักความสามัคคีกัน ซึ่งกิจกรรมนั้นก็บ่งบอกให้รักเพื่อนรักพี่รักน้องที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกัน แต่นักเรียนทุกคนก็มีความรักสถาบันไม่ว่าจะการจัดกิจกรรมผูกโบให้น้องในการปัจฉิมนิเทศหรือรับน้องเข้ามาใหม่ ซึ่งทางโรงเรียนต้องกราบขออภัยผู้ปกครองและประชาชนที่มีภาพข่าวและคลิปออกไปเช่นนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ