รวบคากุฏิ เจ้าอาวาส พร้อมอุปกรณ์เสพ อ้างศึกษาเอาไว้สอนชาวบ้าน

รวบคากุฏิ เจ้าอาวาส พร้อมอุปกรณ์เสพ อ้างศึกษาเอาไว้สอนชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พร้อม ปปส.ภาค 3 และคณะ ลงพื้นที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้รับการร้องเรียนทางสายด่วน 1386 จำนวน 5 จุด ใน ต.หนองแวง อ.ละหานทราย ภายใต้ชุดปฏิบัติการ ควิกวิน

จากการตรวจค้น ได้ปืนแก๊ป ยาว รวม 11 กระบอก จับกุมนายเฉลิมฤทธิ์ จำนงค์สุข อายุ 20 ปี ที่บ้าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง เป็นไอซ์ 2 ถุง หนัก 32 กรัม , ยาบ้า 10 เม็ด และเสพยาบ้า และพบปืน 1 กระบอก จับกุมนายอรุณ แก้วแบน อายุ 31 ปี อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ของกลางยาบ้า 166 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม จนกระทั่งมาตรวจค้นกุฏิของพระแสง ตั้งประโคน อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองตาเยา ต.หนองแวง อ.ละหายทราย จ.บุรีรัมย์ พบของกลาง ยาบ้า 9 เม็ด และเสพยาบ้า

โดยพระแสน ให้การรับสารภาพกึ่งปฏิเสธว่า ยาบ้าที่พบเป็นยาบ้าเก่า ซื้อจากเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านในราคา 5 เม็ด 100 บาท สาเหตุที่เสพเพราะอยากเรียนรู้ เพื่อเอาไว้สอนชาวบ้านว่ายาบ้าเป็นสิ่งที่ไม่ดี หลังจากพ้นโทษในครั้งนี้ จะเลิกอย่างเด็ดขาด และจะกลับมาบวชอีกครั้ง

ขณะที่นางพลอย ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า พระแสนมาจำวัดอยู่ที่นี่กว่า 10 ปี ที่ผ่านมามีชาวบ้านต่างลือกันว่า พระแสนเสพยา ส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบ แต่จำเป็นต้องไปวัดทำบุญ หากถามว่าตกใจหรือไม่ ยอมรับไม่ตกใจเพราะเป็นเรื่องปกติที่คนทำผิดต้องได้รับโทษ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ