เพจไทยคู่ฟ้าแจง อย่าตื่นโรงงานปิด เผยโรงงานเปิดใหม่ รับแรงงานนับแสน

เพจไทยคู่ฟ้าแจง อย่าตื่นโรงงานปิด เผยโรงงานเปิดใหม่ รับแรงงานนับแสน

หลายๆท่านคงจะได้ทราบข่าวกันบ้างแล้ว กรณีโรงงานและบริษัทต่างๆก็ทยอยปิดตัวลง แต่ในขณะเดียวกันเพจไทยคู่ฟ้า ก็ได้ออกมาโพสต์แจงให้ประชาชนอย่างพึ่งตกใจกับข่าวการประกาศปิดโรงงาน เผยโรงงานเปิดใหม่เพียบ รับแรงงานนับแสน กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยตัวเลขโรงงานเปิดกิจการและปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 1 มค ถึง 12 พย 62 พบว่ามีการยื่นขอปิดโรงงาน 1391 โรงงานจากสาเหตุเพราะขาดทุนสะสมไม่คุ้มกับการดำเนินกิจการ เครื่องจักรที่มีสภาพไม่พร้อม ล้าสมัย ไม่มีประสิทธิภาพในการผลิต ไม่มีทายาทสืบทอดรวมถึงผู้ประกอบกิจการเปลี่ยนอาชีพ ส่วนการยื่นขอเปิดกิจการโรงงานอีกกว่า 2800 โรงงาน ซึ่งทำให้มีการลงทุนเพิ่มในกิจการโรงงานถึง 431216 ล้านบาท สูงกว่าปี 2561 ถึง 36จุด 6 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นว่าการดำเนินกิจการโรงงานปัจจุบันไม่ได้อยู่ในสภาพถดถอย

ขณะที่เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่าก่อนหน้านี้ ดร.กฤชนนท์ อัยยปัญญา รองโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ชี้แจงถึงกรณีการปิดกิจการโรงงานและเลิกจ้างงานปัจจุบันว่า จากข้อมูลกระทรวงอุตสาหกรรมตั้งแต่ 1 มค ถึง 12 พย 62 แม้ว่ามีการยื่นขอปิดกิจการโรงงานจำนวน 1391 โรงงงาน แต่เมื่อเทียบกับการขอยื่นประกอบกิจการโรงงานใหม่ซึ่งมีถึง 2889 โรงงาน พบว่าโรงงานเปิดใหม่ยังมากกว่าปิดกิจการสูงถึง 107เปอร์เซ็นต์

ภาพจาก ไทยคู่ฟ้า

โรงงานเปิดมากกว่าปิด

เพจไทยคู่ฟ้ายืนยันอัตราการจ้างงานสูงนับแสนคน

โพสต์ดังกล่าว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ เรียกได้ว่าก็ยังพอมีความหวังกับสถานประกอบการที่กำลังจะเปิดใหม่เร็วๆนี้

ขอบคุณ ไทยคู่ฟ้า

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ