บิณฑ์ ควักเงินส่วนตัว สร้างบ้านใหม่ให้น้องบีมและแม่

บิณฑ์ ควักเงินส่วนตัว สร้างบ้านใหม่ให้น้องบีมและแม่

ถ้าจะพูดถึงพระเอกทั้งในจอและนอกจอก็คงจะหนีไม่พ้น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ตค 62 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ระหว่างทางเดินทางไปอำเภอเขมราฐ พี่บิณฑ์ได้แวะเยี่ยมน้องบีม ทราบชื่อจริงคือนายทวีวัฒน์ แก้วจันทร์ชัย อายุ 20 ปี บ้านนาไผ่ (เข้าทางวัดบ้านดอนไร่) อำเภอเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี น้องไม่สามารถพูดหรือสื่อสารได้ ซึ่งคุณแม่น้อง ทันทีที่เห็นพี่บิณฑ์ ก็ถึงกลับปล่อยโฮออกมาด้วยความดีใจ นึกไม่ถึงว่าพี่บิณฑ์จะย้อนกลับมาหาอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อวานคุณแม่พาน้อง เข้าขอความช่วยเหลือจากพี่บิณฑ์แล้ว ที่ศูนย์ประสานงานของมูลนิธิร่วมกตัญญู บริเวณหน้าโรงแรมวิจิตรพร ใกล้ศูนย์รถยนต์ MG M2 Motorsport สาขาวารินชำราบ อ วารินชำราบ จ อุบลราชธานี

จากนั้นคุณแม่พาพวกเราเดินเข้าไปในบ้านพักที่อาศัยอยู่กับน้อง ซึ่งสภาพบ้านนั้นเริ่มทรุดโทรม ประกอบด้วยไม้ไผ่และสังกะสี อีกทั้งยังไม่มีประตูบ้าน เรียกได้ว่ามีความเป็นอยู่ที่ลำบากมากๆ และด้านข้างก็กำลังซ่อมแซมห้องน้ำใหม่ คุณแม่เล่าว่า น้องชอบเดินออกข้างนอกอยู่บ่อยๆ แล้วคุณแม่ก็ต้องทำงาน บางครั้งต้องผูกเชือกไว้ น้องเองยังเคยเดินหายออกไปจากบ้าน ไปที่กลางทุ่งนา แต่โชคดีที่มีชาวบ้านเกี่ยวข้าวอยู่จึงรีบมาบอกตน คุณแม่บอกว่าที่บ้านมีความเป็นอยู่ลำบาก แต่ต้องการที่สุดตอนนี้คือประตูบ้าน เพราะเกรงว่าน้องจะเดินออกไปข้างนอกอีกแล้วได้รับอันตราย พี่บิณฑ์ จึงมอบเงินส่วนตัวจำนวน 60000 บาท เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับน้อง จะได้มีความเป็นอยู่ทีดีขึ้น พี่บิณฑ์ให้ช่างประเมินราคาและสร้างใหม่ทั้งหลัง ได้มอบเงินส่วนตัวเพิ่มให้อีกจำนวน 5000 บาท รวมเป็นเงิน 65000 บาท เพื่อไปใช้ในการประกอบสร้างบ้าน

ทีมงานพี่บิณฑ์ สร้างบ้านหลังใหม่ให้น้องบีมกับแม่

ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น

ล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมงานร่วมกตัญญู เดินทางกลับเข้ามาในพื้นนี้อีกครั้ง พร้อมนำสิ่งของเครื่งอุปโภค บริโภค ต่างๆ ข่าวของเครื่องใช้ เครื่องนุ่มห่ม ที่นอน หมอน มุ้ง ข้าวสาร เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งสภาพบ้านตอนนี้ หลังทุบโครงสร้างเดิม และสร้างใหม่จนแล้วเสร็จ มีความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยมากขึ้น มั่นคงแข็งแรง จากเม็ดเงินส่วนตัวของบิณฑ์ ที่มอบให้จำนวน 65000 บาท ในวันนี้ทั้งแม่และน้องบีมมีความซึ้งใจมาก ที่บิณฑ์ ได้มอบบ้านหลังใหม่ให้ ซึ่งแม่เองก็ดีใจและกราบขอบพระคุณบิณฑ์มากๆ ที่มาช่วยเหลือ เวลาที่จะออกไปรับจ้างทำมาหากิน ก็ไม่ต้องห่วงน้องบีมมากนัก เพราะก่อนหน้าตอนแม่ออกไปรับจ้าง ก็ต้องให้น้องบีมอยู่ในบ้านคนเดียว และน้องบีมก็มักจะชอบออกไปนอกบ้าน บางทีหลงเข้าไปในนา แต่ต่อไปนี้ แม่ก็บรรเทาห่วงแล้ว เพราะได้บ้านหลังใหม่ที่ปลอดภัยสำหรับน้องบีม

ทีมงานช่วยกันขนของ

บ้านหลังใหม่ของน้องบีม

เป็นภาพที่น่าปลื้มใจมากๆ ขอบคุณทีมงานพี่บิณฑ์ ที่กลับมาช่วยแม่และน้องบีมนะคะ ขอให้ทีมงานทุกท่านจงมีสุขภาพแข็งแรงเดินทางไปที่ไหนก็ขอให้ปลอดภัย

ขอบคุณ ข่าวนกกระจอก

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ