โซเชียลชื่นชม หนุ่มใจหล่อ สละที่นั่งบนรถไฟให้คุณตา แถมดูแลเหมือนพ่อตัวเอง

โซเชียลชื่นชม หนุ่มใจหล่อ สละที่นั่งบนรถไฟให้คุณตา แถมดูแลเหมือนพ่อตัวเอง

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความเสร้าใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ก้อย สุขเกษม ได้โพสต์เรื่องราวของ คุณตาคนหนึ่งซึ่งตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น ขึ้นรถไฟจากสถานีเมืองนครราชสีมา ปลายทางของคุณตาคือ สถานีรถไฟบ้านภาชี คุณตาขึ้นรถไฟมาถึงสถานีปากช่อง ปรากฎว่ามีเจ้าของที่นั่งมาทวงที่นั่งคืนจากคุณตา โดยไม่สนใจเลยว่าคุณตามองไม่เห็น หลังจากนั้นคุณตาก็ลุกให้เจ้าของที่ตัวจริงเขานั่ง แล้วคุณตาก็ยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น คงจะกลัวเดินไม่ถูกหรือกลัวล้มเป็นแน่แท้

น้องผู้ชายคนนี้เห็นเข้า จึงได้ลุกจากที่นั่ง แล้วเดินไปจับมือคุณตาพาเดินมานั่งที่นั่งของตัวเอง แล้วน้องเค้าก็ยืนช่วยดูแลคุณตาอยู่ตรงนั้น ตั้งแต่รถไฟออกจากสถานีรถไฟปากช่อง จนถึงสถานีรถไฟบ้านภาชี ระหว่างทางสังเกตเห็นพฤติกรรมของน้องผู้ชายคนนี้ น้องน่ารักมากๆ พูดจาไพเราะ คอยหยิบรองเท้าใส่เท้าให้คุณตาด้วย คุณตาก็น่ารัก บอกว่าเกรงใจ พูดขอบคุณอยู่ตลอดเวลา

พอน้องส่งคุณตาลงที่สถานีรถไฟบ้านภาชี ก็อดไม่ได้ที่จะคุยกับน้อง น้องบอกพึ่งเรียนจบปริญญาตรี พละศึกษา กำลังจะสอบบรรจุครูผู้ช่วย ด้วยความดีของน้อง พี่ขออวยพรให้น้องสอบครั้งแรกและครั้งเดียว เข้ารับราชการบรรจุเลยนะครับ ประเทศไทยจะได้มีข้าราชการดีๆเพิ่มขึ้นมาอีกคนหนึ่ง ภูมิใจแทนพ่อแม่ของน้องเค้าจริงๆ ใจน้องหล่อมาก

ที่มา ก้อย สุขเกษม youlike

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ