แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองเกินร้อยเอ็ด หอชมเมืองทรงโหวด สวยที่สุดในอีสาน

แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองเกินร้อยเอ็ด หอชมเมืองทรงโหวด สวยที่สุดในอีสาน

หลายๆคนที่ไม่เคยผ่านไปร้อยเอ็ดอาจจะยังไม่เคยเห็น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับหอชมเมืองทรงโหวด สวยที่สุดในอีสาน หอโหวด ๑๐๑ ตั้งที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อ เมือง จ ร้อยเอ็ด แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ความสูงโดยรวม 105 เมตร ซึ่งขณะนี้ก่อสร้างถึงระดับชั้นที่ 32 แล้วจากทั้งหมด 35 ชั้น

หอชมเมือง รูปทรง โหวด จะก่อสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณ 341800000 ล้านบาท จากงบกลางการพัฒนาปี 2560 ผ่านทางกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมายังจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเริ่มก่อสร้าง 29 กย 60 และแล้วเสร็จในวันที่ 16 มีค 63

ซึ่งหอโหวดนี้ จะมีความสูง 101 เมตร ฐานล่างกว้าง 30 เมตร ยอดโหวดกว้าง 20 เมตร รวมพื้นที่ทั้งหมด 3621 ตารางเมตร เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดร้อยเอ็ด เทียบเท่าอาคารสูง 35 ชั้น สำหรับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ และชั้นที่ชมเมืองได้คือชั้นที่ 28ถึง34 โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมความงดงาม ความมีเสน่ห์ของเมืองร้อยเอ็ดได้รอบทิศ แบบ 360 องศา ส่วนพื้นที่อาคารชั้นที่ 35 เป็นพื้นที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งเมืองมงคลพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด

สวยงามมาก

หอชมเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด

ตะวันจะลับขอบฟ้า

ยามเช้าแสงสวยมาก

หอชมเมืองสีทองเหลืองอร่าม

สวยงามมาก

สวยมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่สวยงามมากๆ และน่าไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ