พลทหาร สุดยากจน พ่อแม่แยกทาง เลี้ยงดู ป้า วัย 98 แต่ ดัน จับได้ ใบแดง

พลทหาร สุดยากจน พ่อแม่แยกทาง เลี้ยงดู ป้า วัย 98 แต่ ดัน จับได้ ใบแดง

คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้ คำนี้ใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัยและทุกสถาบันครอบครัว อย่างเช่นเรื่องราวของพลทหารยอดกตัญญูคนนี้ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่าWassana Nanuam ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ชีวิต หรือนี่ พลทหาร สุดยากจน พ่อแม่แยกทาง เลี้ยงดู ญาติ วัย98 แต่ ดัน จับได้ ใบแดง ต้องมาเป็นทหารเกณฑ์ ทิ้งญาติอยู่บ้านสุพรรณฯคนเดียว พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 (ร29 พัน3) ค่ายสุรสีห์ พร้อมด้วย รอ ฉัตรชัย เหง้าพรหมมินทร์ นายทหารยุทการ และ รต กัมปนาท เนยไธสง ผู้ช่วยผู้ฝึกทหารใหม่

พา น้อง พลทหาร บัณฑิต อินทขันตี สังกัด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ทหารใหม่ ผลัดที่ 2ทับ 2562 กลับบ้านไปเยี่ยม นาง ดี จอวัน วัย 98 ปี โดยมีปัญหาทางสุขภาพการได้ยิน ตอนนี้อยู่บ้านเพียงลำพัง พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 87 ม 7 ต พลับพลาไชย อ อู่ทอง จ สุพรรณบุรี ทั้งนี้เมื่อ พลทหาร บัณฑิต ถึงบ้านได้รีบลงรถ ไปพบ เข้ากราบเท้าและโอบกอด ด้วยความเป็นห่วงและคิดถึง

ผู้พัน ยัง ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม เครื่องใช้ที่จำเป็น และเวชภัณฑ์ให้กับครอบครัวทหารใหม่ รวมทั้งเงินบำรุงขวัญ พลทหาร บัณฑิต เผยว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 3 คน ตนเอง เป็นคนสุดท้อง โดยพี่ชายคนโตได้จากไปแล้วพี่ชายคนรองประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก

โพสต์ดังกล่าว

โพสต์ดังกล่าว

หลายมาหาแล้วครับ

คิดถึงมากๆ

มีผู้บังคับบัญชาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

โพสต์ดังกล่าว

เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก มีผู้บังคับบัญชาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ขอชื่นชมความกตัญญูของพลทหารท่านนี้ สู้ๆนะคะ

ขอบคุณ Wassana Nanuam

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ