ระทึก ตำรวจไล่ล่ารถบรรทุกน้ำหนักเกิน คนขับกระโดดหนี

ระทึก ตำรวจไล่ล่ารถบรรทุกน้ำหนักเกิน คนขับกระโดดหนี

วันที่ 24 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่จังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.พ.ต.อ.ภคพล สุขล รรท. ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รรท.รอง ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.วศิษฎ์ มินเสน รอง ผกก.2บก.ทล.กวดขันผู้ใดขับรถในลักษณะไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่นใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2566 พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท. สว.ส.ทล.1 กก 2 บก.ทล .ร.ต.อ.เอกกฤษณ์ ขุนรักพรหม ร.ต.ท.บัณฑิต จำปาศรี,ร.ต.ต.อำนวย บุญทองศรี,ร.ต.ต.ฉลาด ใจแก้ว รอง สว.ส.ทล.1 กก 2 บก.ทล.ต.ต.จักรพงศ์ พุฒหาล, ต.ต.จิรันธนิน พิชิตไชยปรีชา,จ.ส.ต.ฐณรัช นาคนาโส ผบ.หมู่ ส.ทล 1 กก 2 บก.ทล.

ได้ร่วมจับกุมตัว นาย พิสิทธิ์ เกตุแก้ว อายุ 53 ปี 12 ม.5 ต.ตอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พร้อมรถบรรทุก ส่วนบุคคล ชนิ้ด 3 เพลา 6 ล้อ ยาง 10 เส้น ยี่ห้อ อีซูชุ สีขาว,น้ำเงิน,เทา,ฟ้า,ซมพูด.,เขียว,เหลืองหมายเลขทะเบียน 90-5729 นครปฐมใบชั่งน้ำหนัก หจก.โรงสีไฟปฐมวิวัฒน์ เลขที่ 25264

โดยกล่าวหาว่า ผู้ใดขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่นใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง (พรบ.ทางหลวง ม.61 ม.73/2และประกาศของผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน ลงวันที่ 22 ธ.ค.2548เรื่องห้ามใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุก หรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่ได้กำหนด

พฤติการณ์แห่งคดี ตามนโยบายของผู้บังคับปัญชาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกกวดชันปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดบนทางหลวงแผ่นดิน วันนี้ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 13.30 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจจนมาถึงบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ทล.3233 กม.36 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้พบรถบรรทุก ส่วนบุคคล ชนิด 3 เพลา 6 ล้อ ยาง 10 เส้น ยี่ห้อ อีซูชุ สี ขาว,น้ำเงิน,เทา,ฟ้า,ชมพู.เชียว,เหลือง หมายเลขทะเบียน 90- 5369 นครปฐม วิ่งมาบนถนนลักษณะมีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก

จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ ซึ่งใน ระหว่างทางรถบรรทุกค้นดังกล่าวได้ขับขี่หลบหนีด้วยความเร็วสูง ลักษณะแซงข้ายแซงขวารถกันอื่นๆ มีการเปลี่ยนช่องทางเตินรถอย่างกะทันหัน เป็นการขับรถโดยประมาทหรือนำหวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความดือดร้อนของผู้อื่น เป็นการกระทำที่สร้างความวุ่นวายและตื่นตระหนกตกใจขึ้นในที่สาธารณะรวมถึงอาจทำให้สุจริตชนได้รับอันตรายจากการกระทำของตนเอง

ต่อมารถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับจอดช่องทางด้านข้ายสุด และเปิดประตุวิ่งลงจากรถไปยังฝั่งตรงข้ามเพื่อหลบหนีการจับกุมเจ้าหน้าที่ฯจึงได้วิ่งคิดตาม จนผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าว ได้สะดุดและล้มลง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวไว้ และสอบถามชื่อ ทราบว่าชื่อ นายพิสิทธิ์ เกตุแก้ว อายุ 53 ปีจากการตรวจสอบพบว่า นายพิสิทธ์ มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าด้านขวา,ฝ้ามือต้านขวาและหัวเข่าข้างช้าย เป็นลักษณะแผลถลอกที่เกิดจากสะดุดส้มในระหว่างวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวและขอทำการตรวจค้นตัว นายพิสิทธิ์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ทีมข่าว จ.นครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ