แม่ค้าน้ำตาตก ลูกค้าแสบเอาแบงก์กาโม่หยอดเติมเงิน สุดงงตู้รับแบงก์ปลอม

แม่ค้าน้ำตาตก ลูกค้าแสบเอาแบงก์กาโม่หยอดเติมเงิน สุดงงตู้รับแบงก์ปลอม

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.สรวิศิษฏ์ มีเพียร รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นางบัวพันธ์ สมสุด อายุ 61 ปี เจ้าของร้านขายของชำในตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความว่า ถูกลูกค้าไม่ทราบว่าเป็นใคร นำแบงก์กาโม่ หรือแบงก์ของเล่นรูปการ์ตูน จำนวน 4 ใบ มาหย่อนเติมเงิน เข้าโทรศัพท์ หรือเติมเข้าวอลเล็ต เมื่อคืนนี้ ทำให้ตนเองเดือดร้อนเสียเงินไป 200 บาท

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบนางบัวพันธ์ ได้ทำการสาธิตเอาแบงก์กาโม่ เติมเงินเข้าไปในตู้เติมเงิน ก็สามารถเติมเงินได้ ก่อนเล่าให้ฟังว่า ตนได้นำตู้เติมเงินสีส้มเขียว มาตั้งให้บริการอยู่ที่หน้าร้าน มาเป็นระยะเวลา 6 ปี ก่อนหน้านี้ตู้เติมเงินก็เคยโดนงัด โดยทุก 2 วัน จะเปิดตู้เติมเงิน เพื่อเอาเงินออกจากตู้ ก่อนที่จะเติมเงินเข้าไปในตู้ ครั้งละ 1,000 บาท เมื่อเช้ามาเปิดตู้พบว่า มีแบงก์กาโม่ ใบละ 50 จำนวน 4 ใบ แล้วทำการเช็กตู้เติมเงิน ทราบว่าเมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 20.00 น. มีลูกค้ามาใช้บริการเติมเงินที่ตู้จำนวน 2 ราย ทำให้ตกใจ เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยแบบนี้ ทำไมตู้เติมเงินถึงรับเอาแบงก์ปลอมได้

ทั้งนี้ ก็อยากฝากถึงคนที่ทำด้วย ทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนกว่าจะได้เงินกำไรแต่ละบาท เช่น 50 บาท จะได้กำไรเพียงแค่ 3 บาท หลังจากทดลองเอาแบงก์กาโม่มาลองเติมเงินที่ตู้ ปรากฏว่าสามารถเติมเงินได้ ซึ่งจะหยุดให้บริการตู้เติมเงินไปก่อน โดยโทรแจ้งบริษัทของตู้เติมเงิน มาทำการแก้ไขเสียก่อน แล้วต่อไปก็อาจจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ที่บริเวณหน้าร้าน เพื่อจะได้ทราบตัวลูกค้าแสบเป็นใคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ