ระทึก สาวกู้ชีพฯ ยืนร้องไห้ริมเขื่อน ก่อนพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา

ระทึก สาวกู้ชีพฯ ยืนร้องไห้ริมเขื่อน ก่อนพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อกลางดึกวันที่ 23 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครสมุทรปราการ รับแจ้งมีหญิงสาวพยายามกระโดดน้ำ บริเวณริมเขื่อนศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบหญิงอายุประมาณ 25 ปี ยืนร้องไห้ฟูมฟาย อยู่บนรั้วแนวกั้นเขื่อน โดยมี นายพิธีกร อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนเกลี้ยกล่อมอยู่ใกล้ๆ

ต่อมาระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังพูดคุยพยายายามจะช่วยเหลือ หญิงสาวคนดังกล่าวได้ถอยขยับตัวและสลัดมือ ก่อนที่จะพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางความตกใจของผู้อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นนายพิธีกรได้กระโดดตามลงไปช่วย และรีบว่ายน้ำไปคว้าร่างหญิงคนดังกล่าวเอาไว้ได้ แต่ขณะนั้นกระแสน้ำค่อนข้างแรง จึงทำให้ทั้งคู่เกือบจะจมหายไปในแม่น้ำ

นายพิธีกรพยายามประคองร่างหญิงสาวลอยเข้าไปเกาะท่อน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งตามเข้ามาสนับสนุน ได้กระโดดตามลงไปช่วยพร้อมกับโยนเสื้อชูชีพห่วงยางลงไปในน้ำ ว่ายน้ำประคองหญิงสาวขึ้นบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นหญิงคนดังกล่าว มีอาการสำลักน้ำ และหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวไปรักษาที่ รพ.สมุทรปราการ

ด้านนายจักรชัย อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ กล่าวว่า หญิงคนนี้เป็นเพื่อนร่วมงานในกู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ ชื่อ เอ้ ก่อนเกิดเหตุเอ้ มาเข้าเวรที่ศูนย์ตามปกติ ก่อนจะมีคนมารับออกไประมาณสี่ทุ่มกว่ากระทั่งประมาณเที่ยงคืน เอ้ โทรมาหาตนและเรียกแต่ชื่อ ก่อนที่จะวางสายไป

จนประมาณเที่ยงคืนครึ่งศูนย์วิทยุกู้ชีพสมุทรปราการ แจ้งว่ามีเหตุคนพยายามจะกระโดดน้ำ ตนจึงรีบมาที่เกิดเหตุเนื่องจากสังหรณ์ใจว่า น่าจะเป็นเอ้ เนื่องจากเอ้เคยทำร้ายตัวเองบ่อยครั้ง จากโรคซึมเศร้าจนมาถึงพบว่าเป็นเพื่อนจริง จึงรีบเข้าไปคุยและคว้าแขน ก่อนที่เอ้จะพลัดตกลงไปในน้ำ จึงตามลงไปช่วยขึ้นมา

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ