เปิดภาพวินาทีชีวิต ครู เด็กนักเรียนวิ่งหนีกระเจิง หลังคนร้ายถือมีดบุกไล่ฟัน

เปิดภาพวินาทีชีวิต ครู เด็กนักเรียนวิ่งหนีกระเจิง หลังคนร้ายถือมีดบุกไล่ฟัน

วันที่ 22 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาด ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุชายคลั่งชายขับรถจักรยายนต์พร้อมกับถือมีดตัดอ้อย บุกเข้ามาในโรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาด พร้อมตระโกนเสียงโวยวายดังลั่น แต่จับใจความไม่ได้ก่อนใช้อาวุธมีดที่นำติดตัวมา ไล่ฟันนาย ธวัชชัย ด้วงธรรม ครูพละกำลังพาเด็กนักเรียนทำกิจกรรมธงชาติหน้าเสาธงคลายหนาว

เมื่อเห็นท่าไม่ดีครูจึงได้สั่งให้เด็กนักเรียนรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเข้าห้องเรียน เพื่อหาที่หลบซ่อนตัว ก่อนจะวิ่งเข้าขัดขวาง ต่อสู่กับคนร้ายราย และได้ถูกคนร้ายใช้มีดฟันแต่หลบได้ทันจึงบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากนั้นจึงได้โทรศัพย์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กรถุดมาจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ไว้ได้

ทราบชื่อภายหลังชื่อนายเริ่งฤทธิ์ ต่อวิญญา อายุ 37 ปี อยู่บ้สานเลขที่ 124 หมู่6 บ้านน้ำพุหินลาด ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคอนสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอนสาร เข้ามาตรวจสอบพร้อมเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนนำตัวส่งรักษา รพ.คอนสาร เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิต

ขณะที่โรงพยาบาลคอนสารได้รับตัวไว้ตรวจร่างกายอย่างละเอียด และอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเด็กนักเรียนและครูยังอยู่ในอาการหวาดผวา

ล่าสุดเวลา 13.00 น.นางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษและนักจิตรวิทยา รพ.คอนสาร รุดเข้ามาตรวจสอบให้คำปรึกษาและปรับสภาพจิตรให้คำแนะนำด้านจิตรวิทยาแก่เด็กนักเรียนแบะครูในโรงเรียน

ข่าวโดย สมศักดิ์ ชุ่มหมื่นไวย์ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ