หนุ่มร้อง รีวิวร้านให้ดาวน้อย โดนหมายศาลถึงหน้าบ้าน

หนุ่มร้อง รีวิวร้านให้ดาวน้อย โดนหมายศาลถึงหน้าบ้าน

ในเฟซบุ๊กเพจ จนอย่างมีคุณภาพ ได้มีการโพสต์เรื่องราวจากชาวบ้านรายหนึ่ง ที่ได้รับหมายศาลเนื่องจากรีวิวสินค้าในร้านออนไลน์ โดยเผยว่า

สวัสดีครับพอดีงานเข้า จะขอความรู้หน่อยครับว่าเรารีวิวสินค้าและบริการในXXXXตามจริงโดยไม่ได้ใส่ร้ายแต่กลับโดนฟ้องมีหมายศาลมาติดประจานถึงหน้าบ้านเรียกตัวไปศาลได้เลยหรอครับ

สรุปใจความดราม่ามหากาบได้ดังนี้

EP1 เรื่องทั้งหมดมีอยู่ว่าผมไปจ้างเจ้านี้มาติดตั้งตัวล็อกประตูซึ่งผมมีตัวล็อกประตูดิจิตอลอยู่แล้วครับ ในวันนั้นมีการนัดหมายว่าจะเข้ามาติดตั้งเวลา13:00-14:00น. ซึ่งพอเวลาประมาณ13:20ไม่มีการติดต่อมา ผมเลยทักเข้าไปหาทางร้านแล้วช่างก็โทรกลับมาว่าจะเข้ามาประมาณบ่าย2 ผมไม่อยากให้มาผิดเวลาเพราะเป็นคอนโดเวลาทำมันรบกวนเพื่อนบ้าน

EP2 พอเค้ามาถึงก็ให้เจาะทำแต่เหมือนช่างรีบจะไปทำงานอื่นต่อก็พยายามรีบเจาะกระแทกด้านในเลยมีรอยแตกๆหักอยู่พอสมควรแล้วประเด็นที่เค้าอ้างมาจากจุดต่อไปนี้คือ ผมดันหาตัวเหล็กบิดประตูกับตัวน็อตยึดของในชุดไม่เจอเพราะเคยเอาออกมาว่าจะไปตัดให้สั้นก่อนถึงจะใส่ได้แต่ยังไม่ได้ทำและไม่รู้ไปวางไว้ไหน ช่างจึงพยายามเอาอะไหล่ที่มีอยู่คือแกนสี่เหลี่ยมที่มีเศษเหลือมาใส่กับเอาเศษสกรูยัดใส่ยัดตัวแกนให้ไปก่อนเพื่อให้ติดประตูได้ กับแผ่นสแตนเลสติดที่วงกบประตูซึ่งตัวนี้ผมมีแต่ช่างแนะนำว่าถ้าติดของเค้าจะดีกว่าเพราะมีบ่ารับเวลาปิดประตูจะได้ไม่กระแทกใส่ให้ฟรี ผมเลยให้เค้าใส่ปิดไปก่อน ช่างบอกว่าถ้าหาเจอแล้วเรียกผมได้เดี๋ยวกลับมาใส่ให้จะได้แจ้งกับบริษัทปิดงานไปเลย ผมก็ตกลงตามนั้น

EP3 ไม่กี่วันต่อมาผมก็หาเจอเลยโทรไปแจ้งช่างให้กลับเข้ามาใส่แต่ช่างยุ่งมากบอกเดี๋ยวว่างจะเข้ามาทำให้แต่ก็เงียบหาย ประเด็นมันอยู่ตรงที่ประตูมันปิดได้ปกติครับแต่ไม่ล็อกสามารถเปิดเข้าออกได้ตลอดเพราะไม่ได้ใช้ตัวแกนของมัน ผมรออยู่นานเป็นอาทิตย์ก็ร้อนใจว่าประตูมันล็อกไม่ได้และส่วนนี้ก็ไม่ได้เป็นความผิดของร้านกะว่าช่างมาทำให้ผมก็จะทิปให้แต่ช่างก็เงียบหายไปผมเลยหาช่างที่อื่นมาทำให้แทน และหลังจากนั้นผมก็รีวิวสินค้าตามปกติผมให้ความสำคัญกับการรีวิวมากพอสมควรเพราะเราไม่เห็นของก่อนรีวิวของทุกคนจึงสำคัญมากเวลาซื้อของร้านไหนผมจะอ่านแง่ลบ1ดาวก่อนไล่อ่านขึ้นมา ไม่มีใครอยากจ่ายเงินแล้วรู้สึกแย่ พอผมรีวิวตามจริงไปเท่านั้นแหละโทรศัพท์จากช่างก็มาเลยครับ

EP4 ตอนแรกทางร้านเสนอจะชดเชยให้300บาทแล้วให้ผมให้ร้านเค้า5ดาวพร้อมกับลบข้อความทั้งหมดออกแต่ผมไม่ยอมผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคคนอื่นๆเลย ผมเลยเสนอไปว่าผมจะให้4ดาวและเขียนเพิ่มเติมไปว่าได้รับการช่วยเหลือชดเชยจากทางร้าน แต่ร้านไม่ยอมเสนอทางเลือกที่2คือยกเลิกคืนเงินให้ผมลบโพส แต่เค้าจะมาถอดอุปกรณ์ของเค้าคืน ข้อนี้ผมเลยเสนอไปว่าถ้าจะยกเลิกผมขอไม่คืนของเพราะถ้าถอดแผ่นที่วงกบประตูออกใส่ของเดิมวงกบมันจะแหว่งไม่สวยและมันซ่อมไม่ได้ไม่งั้นต้องเปลี่ยนวงกบประตูใหม่เป็นเรื่องใหญ่ ผมเลยเสนอทางเลือกที่3ให้ คือร้านเก็บเงินของคุณไว้ผมไม่ได้อยากได้เงินคุณและขอเก็บรีวิวผมไว้เหมือนเดิม นั้นแหละครับท่านผู้ชมเค้าเลยส่งจมหมายมาขู่ผม พอผมเห็นก็ขึ้นเลยไปแก้รีวิวให้1ดาวพร้อมเขียนอธิบายรายละเอียด

EP5 สรุปก็เลยโดนหมายศาลมาติดหน้าบ้านซึ่ง “ศาลไม่มีความละเอียดอ่อนกับผมเลย ผมไม่พอใจมากเข้าใจว่าเป็นตามกฎหมายแต่ ผมแค่ถูกกล่าวหายังไม่ได้สรุปว่าผิดจริงและก็ไม่ได้หนีคดี แต่หมายมาติดหน้าบ้านใครๆก็มาเห็นเปิดอ่านดูได้ ในนั้นมีข้อมูลมีชื่อนามสกุล อายุ เลขบัตรประชาชน ที่อยู่ ทุกอย่างมีหลายบ้านเห็นและผมไม่อยู่กว่าจะเห็นน่าจะเป็นอาทิตย์ เค้าก็นินทาไปทั่ว ข้างบ้านก็มาถามว่าทำไมมีหมายศาลมาติดไปทำความผิดอะไร ผมถูกมองว่าเป็นคนทำความผิดร้ายแรงหนีคดีเพราะไม่ค่อยได้อยู่บ้านนี้นานๆกลับที ความดันผมขึ้นเลยปกติก็ความดันสูงอยู่แล้ว มิจฉาชีพหรือใครๆก็ได้ข้อมูลทุกอย่างไปหมด ไม่เข้าใจว่าแค่ใส่ซองปิดผนึกมามันจะไม่ได้เลยหรอ ถ้ามีความผิดจริงหนีคดีมาติดประกาศให้คนอื่นอ่านและเห็นจะได้ช่วยกันแจ้งจับก็ว่าไปอย่าง บางทีประเทศเราอาจไม่ได้ต้องการแค่คนที่เก่ง แต่ต้องมีความละเอียดอ่อนกับเรื่องพวกนี้มาทำงาน เราจะกล่าวหาใครติดหมายศาลหน้าบ้านใครก็ได้ไม่ว่าจะเป็นดารานายกหรือใครก็ตามเพื่อทำลายชื่อเสียง ถึงจบคดีแล้วเราชนะแต่ผู้คนก็ยังมองว่าเราผิดอยู่ดี และถ้าคนแก่เจอแบบนี้แล้วมีปัญหาความดันหรือหัวใจวายตายขึ้นมาก็ไม่มีใครสนใจรับผิดชอบหรือแม้จะเอาเงินมาให้ก็ไม่สามารถชดเชยสิ่งที่เสียไปได้ ผมอยากออกโหนกระแสให้ทุกคนและวงการศาลได้ออกมาเปลี่ยนแปลงอยากให้เคารพผู้บริโภคที่เป็นฝ่ายถูกกระทำมากกว่านี้ ขอขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจและเสนอแนะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ