สุดเศร้า อิสราเอล ยัน พบร่างตัวประกันรายที่ 2

สุดเศร้า อิสราเอล ยัน พบร่างตัวประกันรายที่ 2

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF) หรือกองทัพอิสราเอลออกแถลงการณ์ยืนยันพบร่างของสิบโท โนอา มาร์เซียโน ทหารหญิงของกองทัพอิสราเอล วัย 19 ปี ที่ตึกแห่งหนึ่ง ข้างโรงพยาบาลอัลชีฟาในเมืองกาซาซิตี้ ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา หลังจากกองทัพอิสราเอลได้ส่งกำลังทหารบุกเข้าไปในโรงพยาบาลอัลชีฟา เมื่อ 15 พ.ย.

การพบร่างสิบโทมาร์เซียโน นับเป็นการพบร่างตัวประกันรายที่ 2 ที่เสียชีวิตในฉนวนกาซา หลังจากก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลแถลงเมื่อวันพฤหัสฯที่ 16 พ.ย. ว่าทหารอิสราเอลได้พบร่างตัวประกันหญิงวัย 65 ปีรายหนึ่งในบ้านที่อยู่ใกล้โรงพยาบาลอัลชีฟา

อย่างไรก็ตาม กองทัพอิสราเอลไม่เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้สิบโทมาร์เซียโน เสียชีวิต และขณะนี้ทหารอิสราเอลกำลังปฏิบัติการค้นหาตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวมา ทั้งในโรงพยาบาลและรอบโรงพยาบาลอัลชีฟา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่สุดในฉนวนกาซา

ตามรายงานระบุว่า สิบโทมาร์เซียโนถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปขณะที่เธอกำลังเข้าเวรตรวจตราความปลอดภัย ที่คิบบุตซ์ หรือนิคมเกษตร นาฮาล ออซ ใกล้ชายแดนติดกับฉนวนกาซา โดยแม่ของสิบโทมาร์เซียโน เผยว่าเพิ่งคุยกับลูกสาวตอนเช้าของวันที่เกิดเหตุกลุ่มฮามาสได้บุกโจมตีนิคมเกษตรหลายแห่งใกล้ชายแดนอิสราเอล และจับกุมตัวประกันกว่า 240 คน ตั้งแต่ 7 ตุลาคม 2566

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ