ระทึก นักเรียนรีบมุดใต้โต๊ะ หลบภัยแผ่นดินไหว

ระทึก นักเรียนรีบมุดใต้โต๊ะ หลบภัยแผ่นดินไหว

หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ เมื่อเวลาประมาณ 08.37 น. วันที่ 17 พ.ย 2566 โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ พิกัดละติจูดที่ 21.189 องศาเหนือ ลองติจูดที่ 99.344 องศาตะวันออก ขนาด 6.4 ลิกเตอร์ ความลึก 9 ก.ม. ใกล้กับเมืองเชียงตุงรัฐฉานประเทศเมียนมา สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ทั่งภาคเหนือ การสั่นสะเทือนยังส่งผลให้ผู้ที่อยู่ในตึกสูงในกรุงเทพฯสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้

โดยขณะเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้ผู้ที่อยู่ในอาคารแตกตื่นและวิ่งหนีออกไปในที่โล่ง บางราย กำลังทำธุระส่วนตัวหรือทำงานบ้านอยู่ พยายามหาที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันตัวเอง ในส่วนของโรงเรียนต่างๆได้มีการซ้อมแผนรับมือกับ สถานการณ์แผ่นดินไหวเอาไว้ โดยเฉพาะที่โรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัวภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งพึ่งเข้าเรียนในรายวิชาแรก และหลังจากลงนั่งเรียนเพียงไม่กี่นาทีก็เริ่มเกิดการสั่นไหวทำให้โต๊ะและเก้าอี้โยกไปมา

จนกระทั่งเมื่อมีการสั่นไหวในระดับ 6.4 จึงทำให้ทุกคนภายในห้องพากันก้มตัวและมุดลงใต้โต๊ะโดยไม่ต้องมีการบอกกันซึ่งตรงตามการซ้อมแผนเผชิญเหตุที่มีการทำเป็นประจำทุกปี ซึ่งหลังการสั่นไหวหยุดลงครูก็ได้ให้เด็กๆ ออกไปอยู่ในที่โล่ง ด้านนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับที่โรงเรียน ดรุณราษฎร์วิทยา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ครูต่างพานักเรียนออกมารวมกันอยู่บริเวณ สนาม ซึ่งเป็นที่โล่ง หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหว

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และนายอำเภอแต่ละอำเภอ ออกสำรวจความเสียหายใน แต่ละพื้นที่ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จะให้การช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเสียหายต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ทีมข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ