ชาวบ้านเล่า อาถรรพ์เขาบรรทัด 10 วัน ยังไม่เจอเสี่ยแป้ง

ชาวบ้านเล่า อาถรรพ์เขาบรรทัด 10 วัน ยังไม่เจอเสี่ยแป้ง

วันที่ 16 พฤศจิกายน มีรายงานว่า ป่าเทือกเขาบรรทัด ที่ แป้ง นาโหนด ปะทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีเข้าป่า เป็นระนะเวลา 10 วัน แล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังหาตัวไม่เจอนั้นมีอาถรรพ์

นายหาบ สังข์แทน อายุ 67 ปี ชาวบ้านตำบลคลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งประกอบอาชีพ ทำไร่ ทำสวนและหาของป่า บนเทือกเขาบรรทัด มาตั้งแต่เด็ก มากว่า 50 ปี บอกว่า ป่าบนเทือกเขาบรรทัดมีอาถรรพ์ นอกจากเรื่องเล่า ตนยังเจอกับตัวเองด้วย โดยเคยเห็นชายรูปร่างสูงใหญ่ไม่สวมเสื้อ อยู่ในป่า คิดว่าเป็นเจ้าป่า เจ้าเขา มาปรากฏกายให้เห็น หนำซ้ำเคยคุยด้วย โดยชายคนดังกล่าวเดินมานั่งที่แคร่ ตรงที่ตนผูกแปล แถมตนยังยื่นยาสูบให้ พอเขารับยาสูบ เขาก็ลุกขึ้นเดินหายไปต่อหน้าต่อตา

หลายเรื่องเล่า บอกว่า หากเข้าไปในป่า ไม่บอกกล่าว เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา หรือทำไม่ถูก ทำไม่ดี ก็อาจจะเสียสติไปได้เช่นกันหรือบางครั้ง หากผิดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มีที่เขาจะมาเตือน เช่นมาส่งเสียงให้ได้ยินเป็นเสียงต่าง ๆ หรือเสียงคนพูดคุย กันหลาย ๆ คน ทั้งที่ ในจุดดังกล่าวไม่มีใครสักคน

ดังนั้นคนที่เข้าไปในป่า ดังป่าเทือกเขาบรรทัด ส่วนใหญ่จะมีของดีติดตัวหรือแม้แต่เขาก็พอจะมีคาถาป้องกันตัวอยู่บ้างโดยเรียนรู้มาจากบรรพบุรุษ ทั้งเพื่อใช้ป้องกันตัวเองจากสิ่งลี้ลับบนภูเขา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ