เปิดยอดเงิน ศธ.เยียวยา ครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลง เด็กช่างยิง

เปิดยอดเงิน ศธ.เยียวยา ครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลง เด็กช่างยิง

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.66 นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มอบหมายให้ ตนเป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธีสวดภาวนา น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วัยรุ่นยิงกัน ริมถนนสุนทรโกษา คลองเตย โดยทางครอบครัวจัดพิธีทางศาสนา ณ ศาลาวัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ฝากความห่วงใยมาถึงครอบครัว และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของครูเจี๊ยบ และกำชับให้ สช.เร่งดำเนินการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของครูโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้สช. เร่งกำกับการให้ความช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามข้อสั่งการฯ

โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือจาก สช. เงินทุนเลี้ยงชีพจากกองทุนสงเคราะห์ จำนวน 507,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด

รัฐมนตรีว่าการศธ.สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดศธ.เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน ทั้งเรื่องของ การเข้า-ออกภายในบริเวณโรงเรียน รถรับส่งนักเรียน ความความปลอดภัยของอาคารเรียน ให้ตรวจสอบสำรวจโครงสร้างอาคารให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอน

ในส่วนของอาคารที่อายุการใช้งานไม่นานหากชำรุดให้ซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเล่าเรียนอย่างมีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ตั้งแต่อยู่ในโรงเรียนจนถึงบ้านเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้น” เลขาธิการกช. กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ