เตือน 9 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก 13 - 15 พ.ย. ที่ไหนบ้างเช็กเลย

เตือน 9 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก 13 - 15 พ.ย. ที่ไหนบ้างเช็กเลย

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกหนังสือให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 13 - 15 พฤศจิกายน 2566

โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่ม อำเภอขนอมสิชล ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง อำเภอเทพา จะนะสะเดา สะบ้าย้อย นาหม่อม หาดใหญ่ รัตภูมิ นาทวี จังหวัดสงขลา อำเภอปะนาเระ โคกโพธิ์ มายอ ทุ่งยางแดง ยะรัง กะพ้อ สายบุรี จังหวัดปัตตานี อำเภอบาเจาะ ยี่งอ จังหวัดนราธิวาส

เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลากได้ ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่าย เฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัย และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง

หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมปฏิบัติตามแผนการเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.dmr.go.th โทรศัพท์ 026219701-5 โทรสาร 026219700 0-2621-9500 www.dmr.go.th @love_dmr กรมทรัพยากรธรณี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ