ทนายรัชพล บุกแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว หลังโฆษณาสินค้าตัวใหม่

ทนายรัชพล บุกแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว หลังโฆษณาสินค้าตัวใหม่

วันที่ 13 พ.ย 66 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความคนดัง ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเห็นภาพ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่ยี่ห้อคาราบาว แดง ซึ่งตัวเองเป็นเจ้าของบริษัทในลักษณะเป็นการโฆษณา ซึ่งมีความผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี หรือปรับ 5 แสน

โดยทนายรัชพล กล่าวภายหลังจากการยื่นเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า หลังจากตนเห็นภาพของแอ็ด คาราบาว ถือกระป๋องตัวใหม่ในลักษณะเป็นโฆษณาเชิญชวนในโลกโซเซียลแล้ว จึงได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมจนพบว่ามีการแฝงโฆษณาเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวอีกในแอพพลิเคชั่นติ๊กต๊อกอีก 2 บัญชีรายขื้อเท่าที่ตรวจสอบเจอ จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเดินทางมาเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่สำนักวานคณะกรรมกาควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันนี้

โดยผู้แจ้งความจะได้รับรางวัลนำจับจำนวน 20% ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาตนก็พบเห็นว่า มีการชักชวนคนดังคนทีชื่อเสียงมารีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่สมควรทำ

แต่อย่างไรก็ตามความผิดในข้อหานี้ มีโทษทั้งจำและปรับ ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อทางแอ็ด คาราบาว ได้รับหนังสือเรียกตัวจากทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว คงจะเข้ามาชี้แจงและจ่ายค่าปรับก็จบเรื่องไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทนเจ้าหน้าที่ที่ออกมารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจากทนายรัชพล เปิดเผยว่า เรื่องที่ศิลปินคนดังคือนายยืนยง โอภากุล ยืนถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่แฝงโฆษณานั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ทำการเก็บข้อมูลดังกล่าวมาก่อนแล้ว

และกำลังทำหนังสือเชิญตัวนายยืนยงมาชี้แจงรายละเอียดตามภาพที่ปรากฎอยู่ในโลกโซเซียล ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครืองดื่มแอบกอฮอล์มีการเฝ้าระวังและติดตามในเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการโฆษณาแฝงผ่านทางคนดังหรือคนที่มีชื่อเสียงในสังคมอยู่แล้ว

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ