สงสารกันทั้งประเทศ สาวบอกจะเลี้ยงอาหาร เด็กๆดีใจรอต้อนรับ สุดท้ายไม่มา

สงสารกันทั้งประเทศ สาวบอกจะเลี้ยงอาหาร เด็กๆดีใจรอต้อนรับ สุดท้ายไม่มา

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่ทางเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า แจ้งเตือนภัย มิจฉาชีพเด็กๆ โรงเรียนบ้านป่าหัดขอนป่าลาน เฝ้ารอคอยผู้ใหญ่ใจดีที่บอกว่าจะเลี้ยงไก่ทอดเจ้าดัง เด็กมีความสุขที่จะได้เสื้อกันหนาว เด็กๆ ตื่นเต้นเตรียมการแสดงให้ผู้ใหญ่ใจดี วันที่ 3 เด็กๆ แต่งหน้าแต่งตัวสวยรอ เมื่อไหร่จะได้แสดง แต่ไม่มีใครมาเลย หลอกว่าจะให้ทุนการศึกษา เด็กๆ ผิดอะไรที่ต้องมาหลอกกันแบบนี้

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยวันดังกล่าว ในช่วงเช้าคณะครู และนักเรียนได้ช่วยกันเก็บโต๊ะเก้าอี้ที่เตรียมไว้ทำกิจกรรม โดยยังมีแผ่นป้ายไวนิลแขวนข้อความต้อนรับ และขอบคุณผู้ใจดี

นางจุฬาลักษณ์ จิตอารี ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ข้อมูลแทนคุณครูผู้ดูแลเพจว่า หญิงรายดังกล่าวได้ทักข้อความมาในเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน เมื่อ 3 เดือนก่อน โดยอ้างว่าตนเองเป็นเภสัชกรหญิง ทำงานในโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ ในจังหวัดชลบุรี ปีหน้าจะเดินทางมาอยู่ที่จังหวัดน่าน ได้ซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านจัดสรรสุดหรูแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองน่าน

และจะมาทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กำลังก่อสร้างในอำเภอเมืองน่าน อยากจะทำบุญ อยากมอบทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารเป็นชุดไก่ทอดเคเอฟซีให้เด็กทั้งโรงเรียน รวมทั้งเสื้อกันหนาวให้

โดยขอให้ทางโรงเรียนแจ้งยอดนักเรียน และวัดขนาดเสื้อกันหนาวของทุกคน ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำการวัดขนาดเสื้อให้กับนักเรียนทุกคน และแจ้งจำนวนนักเรียนไป จนมีการนัดกันทำกิจกรรมในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น.

ซึ่งในวันที่ 2 พ.ย. นักเรียนได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดสถานที่ ซ้อมการแสดงต้อนรับ และการแสดงขอบคุณ ทุกคนตื่นเต้นที่มีผู้ใจบุญมาเลี้ยงเคเอฟซีทั้งโรงเรียน บางส่วนกลับบ้านไป ก็ไปวาดรูปทำการ์ดแสดงความขอบคุณจนดึกจนดื่น

นักเรียนอนุบาลที่เป็นตัวแทนการแสดง ก็ตื่นตั้งแต่ตี 5 มาแต่งตัวเพื่อเตรียมการแสดง โดยไม่มีใครงอแง จนตอนเช้าประมาณ 08.30 น. หญิงรายดังกล่าวได้ส่งข้อความมาแจ้งว่า อาจไปถึงช้าหน่อย อ้างว่ารถตู้ที่มา ประสบอุบัติเหตุชนรถจักรยานยนต์ที่จังหวัดพิษณุโลก

จนตอนบ่ายก็ยังมาไม่ถึง โทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย จนเอาเบอร์อื่นโทรไปก็รับสาย และพูดตำหนิว่าจะโทรมาทำไมนักหนา รถประสบอุบัติเหตุอยู่ แล้วตัดสายไป จากนั้นโทรไปก็ไม่รับอีกเลย ทางโรงเรียนจึงทราบตอนนั้นว่าถูกหลอกแน่นอน

เพราะตอนแรกบอกว่าส่งเสื้อกันหนาวมาแล้ว แต่ก็ไม่มีรถมาส่งของ รอเป็นอาทิตย์แล้ว จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ปัว เพราะไม่รู้หญิงสาวรายดังกล่าวได้ไปแอบอ้างชื่อโรงเรียน หรือกิจกรรมรับบริจาคอะไรหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ