เจ้าของรถป้ายแดงร้อง คู่กรณีไม่รับผิดชอบ แผ่นอะลูมิเนียมตกใส่รถหลังคาแตก

เจ้าของรถป้ายแดงร้อง คู่กรณีไม่รับผิดชอบ แผ่นอะลูมิเนียมตกใส่รถหลังคาแตก

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม BYD Seal club Thailand เผยว่ารถใหม่ป้ายแดง BYD SEAL ที่เพิ่งถอยมาได้ 5 วัน ถูกแผ่นแหล็กตกใส่จากความสูงราว 10 เมตร ทำให้กระจกหลังคา panoramic แตกร้าว โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เนื่องจากไปรับประทานอาหารกันอยู่

เมื่อนำรถไปเคลมที่ศูนย์ BYD BKK automobile Safari พบว่าส่วนที่ได้รับความเสียหายคือกระจกหลังคา panoramic, ส่วนคานด้านข้างที่เชื่อมกับหลังคา, กระจกบานหน้ารถ, ซุ้มล้อหน้าฝั่งคนขับ, ที่ปัดน้ำฝน และรอยสีถลอกตามจุดต่างๆ ทั้งนี้ ศูนย์มีอะไหล่พร้อมหมด ใช้เวลาเปลี่ยนไม่น่าถึง 1 เดือน หรือไวกว่านั้น

เมื่อผู้เสียหายสอบถาม คู่กรณี หรือ เจ้าของตึก ทนายความของฝ่ายนั้นแจ้งว่า ลมพัดอะลูมิเนียมลงมาเอง ไม่ได้นำโยนไปใส่ หรือมีเจตนาทำให้เสียหาย ถือว่าคุณดวงซวยเอง จะไม่ให้ลูกความจ่ายเงินค่าอะไรทั้งสิ้น แนะนำให้ฟ้องร้องเอง

น.ส.สไบทิพย์ ผู็โพสต์เผยว่า ไปทานข้าวกับแฟน พร้อมลูกสาว โดยขับรถที่เพิ่งออกมาใหม่ได้ 5 วัน เป็นรถป้ายแดง หรือ BYD SEAL สีดำ จังหวะกำลังขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้านได้ยินเสียงสิ่งของร่อนหล่นใส่หลังคารถดังตึง จากนั้นได้ลงไปดูพบว่าเป็นแผ่นอะลูมิเนียมที่ตกแต่งตึกหล่นลงมาใส่หลังคารถ ซึ่งหลังคารถเป็นกระจก ทำให้หลังคาแตกร้าว

น.ส.สไบทิพย์กล่าวว่า ส่วนที่เสียหายคือหลังคารถที่เป็นกระจก กระจกหน้ารถ แก้มซุ้มล้อมีรอย ที่ปัดน้ำฝน และรอยถลอกที่แผ่นอะลูมิเนียมกลิ้งลงไป ส่วนมูลค่าความเสียหายทางศูนย์ยังไม่ได้แจ้งมา ทั้งนี้ ประกันรถจะเป็นผู้รับผิดชอบ

น.ส.สไบทิพย์กล่าวถึง คู่กรณี ว่า ได้คุยกับน้องชายเจ้าของอาคาร เขาให้ทนายคุย ซึ่งทนายบอกว่าเขาไม่รับผิดชอบใดๆ บอกว่ามันตกลงมาเอง ซึ่งเขาไม่ได้เอามาโยนใส่รถ เกิดจากลมพัดแล้วตกลงมาเอง ซึ่งเจ้าของตึกไม่มีความผิด จะไม่รับผิดชอบ และไม่ชดใช้ให้

ตอนนี้รู้สึกลำบาก แฟนไม่มีรถขับไปทำงาน ส่วนตัวต้องใช้รถเพื่อรับส่งลูกสาวและซื้อของมาขาย รู้สึกเสียดายเพราะเพิ่งออกรถมาได้ 5 วันต้องมาจอดซ่อม ทำให้ไม่มีรถใช้ จากรถใหม่ๆ ต้องกลายเป็นรถที่ต้องซ่อม น.ส.สไบทิพย์กล่าว

น.ส.สไบทิพย์กล่าวด้วยว่า หากตนและแฟน พร้อมลูกสาวขึ้นรถช้าสัก 20 วินาที แผ่นอะลูมิเนียมอาจจะร่วงใส่หัวแฟนตน หรือหลังคากระจกเกิดแตกจนเหล็กทะลุลงมาอาจเกิดอันตรายกับครอบครัวได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ