ไฟแนนซ์รถยนต์ ผุดแคมเปญให้คนไทย เป็นหนี้ได้ยาวๆ ผ่อนได้ถึง 99 เดือน

ไฟแนนซ์รถยนต์ ผุดแคมเปญให้คนไทย เป็นหนี้ได้ยาวๆ ผ่อนได้ถึง 99 เดือน

บริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล ผู้แทนจำหน่าย รถยนต์ ฮอนด้า อย่างเป็นทางการ ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ผุดแคมเปญส่งเสริมการขายพิเศษ สำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ เช่น

Honda City ผ่อน 99 เดือน แถมประกันภัยนาน 1 ปี และ ฮอนด้า อัลติเมท แคร์

Honda City Turbo ดาวน์ เริ่มต้น 0% ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0%

Honda City Hatchback ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.99%

โดย ธีรวรรณ จิวจินดา ผู้จัดการทั่วไปของ ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล เปิดเผยว่า นี่เป็นแคมเปญฉลองเดือนตุลาคม ด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับคนรักแมว ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน พร้อมด้วยแคมเปญพิเศษ ‘THE BAKENEKO FESTIVAL’ แทนคำขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ได้ให้การสนับสนุนโดยตลอด

สำหรับฮอนด้า ซิตี้ เป็นรถในโครงการอีโค คาร์ มีให้เลือก 2 รูปแบบตัวถึง คือ แฮทช์แบ็ค และซีดาน และมี 2 ท่างเลือกพลังงาน คือ

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ระบบไอบริด (e:HEV) เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ะแรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร มี 2 รูปแบบตัวถังคือ แฮทช์แบค และซีดาน 4 ประตู ราคาจำหน่าย ตั้งแต่ 599,000-849,000 บาท

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายรถยนต์ Toyota Yaris Cross ใหม่ ไว้ที่ 2,000 คัน/เดือน และตั้งเป้าให้รถยนต์รุ่นดังกล่าวเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยข้อเสนอทางการเงิน อาทิ

ดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 1.75% (ดาวน์ 25% ผ่อน 48 เดือน) เฉพาะโตโยต้าลิสซิ่ง, ธนาคารทหารไทยธนชาต ผ่อนเริ่มต้น 7,841 บาท (ดาวน์ 25% ผ่อน 96 เดือน) คำนวณจากรุ่น HEV Smart ราคา 789,000 บาท เฉพาะโตโยต้า ลิสซิ่ง

ขณะที่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายมีการใช้แคมเปญทางการตลาดรุนแรงมากยิ่งขึ้นเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงฤดูการขายทั้งในกลุ่มกระบะและรถยนต์นั่ง รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของเราที่จะช่วยสร้างความคึกคักให้กับตลาด

อย่างไรก็ตาม บมจ.สหการประมูล โดย บล.กรุงศรี ระบุว่า NPLของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในQ2/66 พุ่งขึ้นไปอยู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ 2.05% จะทำให้กำไรในงวดครึ่งหลังปี 66 ของ AUCT สูงกว่าครึ่งปีแรก และโดยปกติQ4 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัท เพราะรถที่ถูกยึดมาส่วนใหญ่มักจะถูกประมูลออกไปก่อนสิ้นปี

บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า หนี้ครัวเรือนไทยไตรมาสที่ 2 ปี 2566 อยู่ที่ระดับ 16 ล้านล้านบาท ในจำนวนนี้เก็บข้อมูลอยู่ที่เครดิตบูโรประมาณ 13.5 ล้านล้านบาท คิดเป็นลูกหนี้ 32 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นหนี้เสียไปแล้ว 1 ล้านล้านบาท หรือกว่า 5 ล้านคน ขณะที่ หนี้เสีย ที่นำไปปรับโครงสร้าง 9.8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 8 แสนล้านบาท ถือเป็นสัญญาณที่ดี

แต่ก็ต้องดูต่อไปว่าหนี้ก้อนนี้เมื่อปรับโครงสร้างแล้วจะกลายเป็นหนี้ดีเท่าไร และต้องจะกลายเป็นหนี้เสียเท่าไร โดยเฉพาะ “หนี้เสีย” จากการกู้ซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นจากกลางปีก่อนถึง 18% แตะ 2 แสนล้านบาท ซึ่งมีหนี้ที่กำลังจะเสีย หรือ มีพฤติกรรมเลี้ยงงวดอีก 4.8 แสนล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้รถยนต์ 2 แสนล้านบาท และหนี้บ้าน 1.8 แสนล้านบาท ทั้งหมดนีั้ถือเป็นสัญญาณที่น่าเป็นห่วง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ